Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên mang đến hiệu quả làm đẹp bất ngờ

Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên không chỉ an toàn, lành tính mà còn mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da. Hơn thế nữa, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp sẽ giúp bạn “tránh xa” đáng kể các thành phần hóa chất có thể gây hại trong các loại mỹ phẩm hiện đại.

 Không được đựng trong những chai lọ đẹp đẽ, xa xỉ, không chứa những hỗn hợp chiết xuất đắt đỏ và quý hiếm, những cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên sau đây đến từ những nguyên liệu có sẵn và dễ tìm, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao trong việc giúp làn da mịn màng, bừng sáng.

Mặt nạ trắng da: Bí đỏ, mật ong và sữa tươi

 Bí đỏ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp có nguồn vitamin C và E dồi dào, bí đỏ cũng rất giàu beta carotene, một chất chống ô-xy hóa có sức mạnh để chống lại các gốc tự do gây hại.

Nguyên liệu và cách thực hiện

  • 2 muỗng cà phê bí đỏ luộc chín, tán nhuyễn
  • 1/2 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê sữa tươi
  • Trộn đều các nguyên liệu thành một hỗn hợp sền sệt
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt và để trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm
 Nếu da bạn không quá nhạy cảm, bạn có thể thêm ít bột quế để giúp da tẩy tế bào chết, tăng khả năng đàn hồi và mềm mịn hơn.

Mặt nạ da mịn màng: Chuối, mật ong và chanh

 Từ lâu, quả chuối đã được biết đến như một loại botox tự nhiên. Mặt nạ chuối kết hợp với “chất lỏng vàng” mật ong không nghi ngờ gì nữa, sẽ trả lại kết quả cho bạn là một làn da tươi sáng đầy sức sống. Dùng mặt nạ này như cách chăm sóc da hàng ngày, bạn thậm chí còn nhận ra sự mờ dần của những nếp nhăn nữa đấy.

Nguyên liệu và cách thực hiện

  • 1 quả chuối chín nghiền nhuyễn
  • 2 thìa canh mật ong
  • Vài giọt nước cam hoặc chanh
  • Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau thật kỹ
 Rửa mặt sạch và thoa đều hỗn hợp, để nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm và lau nhẹ gương mặt bằng khăn bông.
 Đắp mặt nạ chuối mật ong ít nhất một tuần một lần giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da đẹp mịn màng không tì vết.

Mặt nạ cho da hồng hào với bột nước vo gạo

 Đây là cách làm đẹp da mặt vô cùng đơn giản mà hiệu quả vô cùng. Đơn giản, bạn chỉ cần vo gạo, chắt nước và lấy phần cám gạo. Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B5 giúp làm chậm đáng kể quá trình lão hóa của da, đồng thời giúp da hồng hào, sáng khỏe nếu bạn sử dụng thường xuyên.
 Hoặc để tăng tác dụng, bạn chỉ cần tốn thêm ít thời gian để nước vo gạo lắng xuống thành lớp bột gạo sánh mịn. Dùng bột gạo này thoa lên mặt và giữ nguyên cho đến khi khô hẳn (Khoảng 15-20 phút) rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ săn da, chống nhăn: Dưa leo và lòng trắng trứng

 Dưa leo chứa nhiều vitamin E chống lão hóa da, vitamin C giúp loại bỏ thâm sạm, làm da sáng màu và bổ sung nước giúp cân bằng độ ẩm cho da mềm mại hơn. Với mặt nạ dưa leo lòng trắng trứng, bạn có thể sử dụng 3 lần/tuần.

Nguyên liệu và cách thực hiện

  • 1/2 trái dưa leo
  • 1 lòng trắng trứng gà
  • Dưa leo cắt lát mỏng cho vào máy xay xay nhuyễn
  • Rót nước dưa leo ra chén và cho lòng trắng trứng vào rồi quậy đều lên
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ, nằm thư giãn trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt và dùng khăn bông nhẹ nhàng lau khô.
 Ngoài ra, các bạn còn có thể sử dụng các nguyên liệu thông dụng khác như quả bơ, cà chua, dầu dừa, dầu ô-liu, sữa chua không đường, nha đam, khoai tây… để kết hợp thành những công thức chăm sóc da hiệu quả.
 Hi vọng với những cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên này, bạn sẽ có thêm sự lựa chọn để dưỡng da mịn màng, trắng sáng tự nhiên mà không hề tốn kém. Chúc các bạn sớm có làn da khỏe đẹp như mong đợi.
ST


0 nhận xét:

Đăng nhận xét