Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

9 CÁCH PHA CHẾ MẶT NẠ CỰC ĐẸP DA TỪ BỘT YẾN MẠCH

Bột yến mạch là một trong những chất tự nhiên tốt nhất cho việc chăm sóc, làm sạch da, đặc biệt là các bạn gái có làn da nhạy cảm. Theo một nghiên cứu của viện da liễu đã phát hiện ra rằng trong bột yến mạch chứa chất Avenanthramides có tác dụng làm dịu và giảm các kích thích da do viêm.

 
Năm 2007, một báo cáo khác cũng chứng minh trong bột yến mạch chứa dưỡng chất Saponin có thể làm sạch da, giảm dầu, làm mịn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay thực hiện những mặt nạ đơn giản nhưng hiệu quả từ bột yến mạch dưới đây.

1. Làm sạch lỗ chân lông với bột yến mạch:

Pha nước ấm với bột yến mạch thành 1 hỗn hợp sền sệt, sau đó đắp lên mặt. Dùng ngón tay chuyển động xoay tròn nhẹ nhàng khắp mặt để lấy đi bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông.

Massage trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch. Nước ấm sẽ làm lỗ chân lông của bạn, trong khi đó yến mạch sẽ dễ dàng thấm sâu làm sạch và cung cấp dưỡng chất cho làn da bạn mịn màng và sáng hồng lên.

2. Làm sạch tế bào chết cùng bột yến mạch và bột nổi:

Bột yến mạch kết hợp với bột nổi sẽ làm tăng hiệu quả làm sạch da, lấy đi những lớp tế bào chết bị sừng hóa bám lên da làm da xỉn màu và thô nhám, nguy cơ tạo nên mụn trên da.



Pha với tỷ lệ 2 muỗng bột yến mạch + 1 muỗng bột nổi với nước ấm. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong 10 phút.

3. Mặt nạ se khít lỗ chân lông, tăng cường độ ẩm, giảm nhăn, làm săn chắc da:

Pha với tỷ lệ 2 muỗng yến mạch, 1 muỗng dầu oliu và lòng trắng trứng gà.Thoa lên mặt và massage nhẹ rồi để từ 15 - 20 phút.

Loại mặt nạ này độ ẩm cao. Bạn nào da dầu thì không nên dùng dầu oliu.

4. Mặt nạ tẩy trắng da an toàn:

Cho lòng trắng trứng, 2 muỗng bột yến mạch, 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong vào trộn đều. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.


Sử dụng 1 - 2 lần/ tuần thường xuyên, bạn sẽ thấy da bạn trắng sáng hẳn lên, mịn màng và săn chắc vô cùng.

5. Mặt nạ trắng da tự nhiên:

Ngoài trừ cách trên, bạn có thể thêm nước cốt chanh với tỷ lệ: 1 nước chanh : 1 nước tinh khiết pha với bột yến mạch thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt (hoặc tỷ lệ nước chanh ít hơn nếu da bạn quá nhạy cảm).

Mặt nạ này sẽ giúp da bạn sáng dần và trắng tự nhiên bởi bột yến mạch có công dụng lấy đi chất bẩn ở lỗ chân lông, đồng thời chất Saponin làm mịn da, trong khi đó chanh chứa acid citric và vitamin C có khả năng giúp da sáng hơn và cải thiện tông màu cho da trắng lên tự nhiên.

6. Mặt nạ trị tàn nhang, làm trắng sáng làn da dành cho da dầu:

Mặt nạ trị tàn nhang bằng bột yến mạch và cà chua là sự kết hợp hoàn hảo cho việc trị tàn nhang, đặc biệt là đối với da mặt. Với công thức này, bạn sẽ có một làn da tươi sáng, mịn màng, giảm các vết thâm nám, tàn nhang mờ đi một cách nhanh chóng và không bị dị ứng và sẽ không có tác dụng phụ. Mặt nạ này có tác dụng làm ức chế sự phát triển của tàn nhang, và có thể trị tàn nhang tận gốc, đồng thời kàm da bạn sáng lên trắng hẳn ra một cách trông thấy.



Bột yến mạch xay nhuyễn, sau đó trộn đều với sữa và nước ép cà chua. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da mặt bị tàn nhang, sau đó để khoảng 20 phút, rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

7. Mặt nạ trị mụn đầu đen:

Trộn bột yến mạch cùng lòng đỏ trứng, tùy vào lượng bột yến mạch mà bạn sẽ điều chỉnh số lòng trứng cho phù hợp để tạo thành hỗn hợp như mặt nạ. Đắp hỗn hợp này lên mặt, đợi khoảng 20 phút cho mặt nạ khô, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể đắp hỗn hợp mặt nạ này 2 lần/tháng để trị mụn đầu đen và làm mềm mịn da.

8.  Mặt nạ kiểm soát chất nhờn và giảm mụn trứng cá:

Trộn 1 chén bột yến mạch và nước ép của 1 quả dưa chuột nhỏ. Sau đó, tiếp tục cho thêm một muỗng canh sữa chua vào hỗn hợp này. Trộn đều rồi bôi lên mặt, để chúng trong khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Ngay lập tức, bạn sẽ cảm thấy làn da mình trở nên trắng sáng, căng bóng vì không còn tình trạng mồ hôi dầu, bóng nhẫy. Mặt nạ này cũng giúp loại trừ mụn trứng cá và khắc phục các vấn đề về da khác nếu bạn áp dụng biện pháp này ít nhất một lần một tuần.

 9. Mặt nạ dành cho da bị kích ứng, mẫn cảm, cháy nắng:

Pha 2 muỗng yến mạch với nửa hũ sữa chua, đắp lên mặt 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Loại mặt nạ này rất tốt để xoa dịu làn da của bạn và phục hồi lại sức sống. Tốt cho làn da nhạy cảm.


Bột Mặt Nạ Thiên Nhiên
https://www.facebook.com/botmatna/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét