Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

CÔNG THỨC TUYỆT ĐỈNH DƯỠNG DA TRẮNG MỊN MÀNG VỚI YẾN MẠCH

1.Bột yến mạch kết hợp với bột nghệ

Chuẩn bị: 3 muỗng bột yến mạch, 1 muỗng bột nghệ và 1 chén nhỏ nước ấm.
Cách làm: Cho bột nghệ và bột yến mạch vào chén trộn đều trước, sau đó cho thêm nước ấm vào khuấy cho đều tay để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng cọ quét hỗn hợp lên da mặt. Thư giãn khoảng 30 phút, sau khi mặt nạ khô thì rửa lại với nước.
 Công dụng: Bột yến mạch có tác dụng chăm sóc da hiệu quả, khi kết hợp với bột nghệ, hợp chất curcumin trong nghệ có tác dụng bảo vệ da, làm mờ các vết thâm nám và vết sẹo có trên da. Với mặt nạ này bạn nên sử dụng vào lúc trước khi đi ngủ và thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để cho hiệu quả tốt.
2.Bột yến mạch với sữa chua

Chuẩn bị: 3 muỗng bột yến mạch, 1/2 hũ sữa chua không đường, 1 muỗng mật ong.
Cách làm: Cho bột yên mạch vào 1 chén nhỏ, sau đó lần lượt cho thêm mật ong và sữa chua vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp dưỡng da. Làm sạch da với nước trước, sau đó thoa hỗn hợp đều lên da mặt, đợi 20 - 30 phút thì gỡ mặt nạ ra và dùng nước ấm rửa sạch.
Công dụng: Trong sữa chua chứa thành phần axit lactic có tác dụng kháng khuẩn cho da rất hiệu quả, kết hợp cùng vitamin E, C có trong mật ong và yến mạch giúp da được trắng sáng và cung cấp độ ẩm cho da 1 cách hiệu quả. Để thấy được sự thay đổi tích cực của làn da, bạn hãy kiên trì đắp mặt nạ bột yến mạch sữa chua 2 - 3 lần/ tuần nhé!
3.Bột yến mạch với sữa tươi
Chuẩn bị: 2 muỗng bột yến mạch, 1 muỗng nước cốt chanh, 1/2 chén nhỏ sữa tươi không đường.
 Cách làm: Bột yến mạch cho vào chén nhỏ, sau đó từ từ đổ sữa tươi và nước chanh vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Đắp mặt nạ lên da, đợi khi mặt nạ khô dùng nước ấm rửa mặt và dùng khăn mềm lau khô.
Công dụng: Trong chanh có hàm lượng axit tự nhiên cao, giúp loại bỏ các bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên da, hạn chế da tiết chất nhờn. Kết hợp cùng sữa tươi và mật ong giúp cho da được trắng sáng, mịn màng và lỗ chân lông được se khít lại. Với mặt nạ này bạn chỉ cần sử dụng 1 - 2 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
4.Bột yến mạch với trứng gà
Chuẩn bị: 3 muỗng bột yến mạch, 1 quả trứng gà, 1 muỗng mật ong.

Cách làm: Trứng gà lọc lấy lòng trắng cho vào chén, đánh mạnh tới khi trứng nổi bọt, cho tiếp bột yến mạch và mật ong vào trộn đều với nhau. Vệ sinh da mặt sạch sẽ, thoa hỗn hợp lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, khoảng 30 phút sau rửa lại mặt với nước ấm.
Công dụng: Trong trứng gà có chứa hàm lượng vitamin B1, B2, E có tác dụng làm tăng độ đàn hồi và cung cấp độ ẩm cho da. Khi kết hợp cùng bột yến mạch sẽ làm cho da được sáng hơn, săn chắc da và làm mờ vết nhăn có trên da. Sử dụng 1 - 2 lần/ tuần thường xuyên, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mà mặt nạ này mang lại.

ST



0 nhận xét:

Đăng nhận xét