Khoa học chứng minh rau má có tính bổ dưỡng khá cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất những chất chống oxy hóa nên rất có lợi cho da đó nha, nếu các bạn có máy ép hay máy xay sinh tố thì tiện lợi quá chỉ cần mua khoảng 50gr rau má lấy nước ép nguyên chất sau đó các bạn pha thêm chút nước lọc và đường, rồi uống, có thể thêm mật ong cho thơm nhé.
Khi xay xong phần nước để uống, vậy phần xác thì sao? Các bạn lấy ra và đắp trực tiếp vào phần da có mụn không có mụn cũng đắp được nhé đắp như vậy da bạn sẽ càng mịn hơn. Nếu không có máy ép thì thay bằng máy xay sinh tố, nếu không có máy xay thì bạn có thể lấy cối dã nhuyễn để lọc lấy nước và vắt tương tự nha
Các bạn nên duy trì uống mỗi ngày một cốc rau má hàng ngày sẽ giúp giải nhiệt, giải độc, gan hoạt động tốt nên mụn sẽ lặn hẳn. Với một số người không quen thì lần đầu uống nước rau má hơi khó bởi vị nó lạ lạ nhưng uống nhiều sẽ quen và nghiên. Tuy nhiên cái gì sử dụng nhiều cũng không tốt chính vì thế uống có điều độ, lời khuyên cho bạn là chỉ nên sử dụng khoảng 40gr rau má một ngày thôi nhé vì sử dụng nhiều sẽ gây tác dụng phụ cho sức khỏe của bạn.
Những người uống lần đầu nếu cảm thấy khó uống bạn có thể uống kết hợp rau má với những nước rau quả khác hay sử dụng với mật ong, rau má đậu xanh bạn sẽ cảm thấy rau má thật ngon và thật dễ uống, người có bầu cũng lưu ý trước khi sử dụng, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng rau má.