Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Nghệ – Thần dược cho phụ nữ sau khi sinh


Đối với phụ nữ sau khi sinh, nghệ được coi là thuận dược, bởi nghệ không chỉ được dùng như một vị thuốc có có tác dụng làm nhanh lành vết thương và không để lại sẹo mà nghệ còn giúp chị em làm đẹp, eo thon dáng gọn sau khi sinh.
Theo các nhà nghiên cứu sinh dược học, thì nghệ được coi là một loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất được gọi là chất curcumin. Hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm cao. Vì thế, trong nhiều thế kỷ nay nhiều phụ nữ thường sử dụng nghệ như là một chất khử trùng cho các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím và là một liều thuốc làm đẹp da.
Dùng nghệ hàng ngày
Có thể dùng nghệ để chế biến cùng các món ăn hàng ngày giúp làm đẹp da sau khi sinh, nhanh lành vết mổ. Hoặc có thể lấy một lượng tinh nghệ hòa với sữa tươi, mật ong và 100ml nước lọc quậy đều lên rùi uống. Một ngày uống 2 lần trước hoặc sau bữa ăn khoảng 15′.

Ngoài tác dụng làm đẹp da sau sinh, nghệ còn giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe, bổ máu, tránh hậu sản. Thêm vào đó, tinh nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ đẩy lùi các tế bào ung thư của cơ thể.
Tinh bột nghệ giúp trắng da
Việc làm đẹp, trị mụn thâm nám thì phụ nữ mang thai và sau sinh đều dùng tinh bột nghệ đắp mặt rất hiệu quả. Phụ nữ sau sinh còn dùng tinh bột nghệ để trị rạn da rất tốt.
Một số cách làm mặt nạ nghệ:
Với lòng đỏ trứng gà: Nghệ tươi đập dập hoặc xay, rồi lấy cả nước lẫn bã trộn với lòng đỏ trứng theo tỉ lệ 1:1. Đắp mặt nạ này khoảng 30 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm (nếu da bị dị ứng, ngứa và mẩn đỏ, bạn cần dừng lại ngay).
Tinh bột nghệ và mật ong: Dùng tinh bột nghệ hòa cùng một lượng mật ong, sau đó bôi lên da mặt. Để mặt nạ khoảng 30 phút sau đó rửa sạch với nước.
Mặt nạ nghệ tươi: Nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm nước nghệ bôi lên da, để khoảng 30 phút và rửa sạch.
Chữa rạn da
Với những vùng da bị rạn ở ngực, mông, đùi, bạn trộn bột nghệ với dầu dừa thành hỗn hợp bột nhão, sau đó đắp lên da trước khi tắm khoảng 15 phút.
Những dưỡng chất có trong nghệ và dầu dừa sẽ ngấm sâu trong da để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất giúp da đàn hồi và sớm hết rạn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này trong thời gian mang thai để ngăn ngừa rạn da hiệu quả.
Eo thon với rượu gừng nghệ
Với vùng bụng bị rạn da, dùng rượu gừng nghệ đã ngâm từ trước để massage. Hỗn hợp này có tính nóng nên giúp tiêu mỡ bụng rất nhanh và giúp da săn chắc, không chảy xệ.

ST


0 nhận xét:

Đăng nhận xét