Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

LÀM ĐẸP VỚI RAU DIẾP CÁ


Chăm sóc da từ các phương pháp thiên nhiên đang được ưa chuộng. Hôm nay bột mặt nạ thiên nhiên chia sẻ phương pháp làm đẹp với loại rau thông dụng có trong bữa cơm hàng ngày đó là rau diếp cá

Rau diếp cá nguyên chất dưỡng da mềm mịn

Nguyên liệu: 20 lá diếp cá
Cách thực hiện: Lấy 20 lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, rồi lấy bông mềm thấm phần nước cốt, lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt trong khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da. Để lớp dung dịch này trên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch. 
Đặc biệt, với mặt nạ này, bạn có thể để qua đêm, vì khi bôi nước cốt diếp cá lên da, nó sẽ thẩm thấu rất nhanh, nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng là đã thấy sự mềm mại và mát dịu rõ rệt trên da.
Diếp cá + lô hội trị mụn, làm mờ vết thâm

Nguyên liệu: 1 thìa nước cốt diếp cá, 1 thìa nước cốt nha đam
Lô hội (nha đam) rất lành tính, phù hợp với cả da thường, da nhờn, da khô và da hỗn hợp. Tinh chất có trong lá lô hội sẽ giúp các lỗ chân lông se lại, giảm đáng kể các vết thâm do mụn và thanh lọc làn da.  
Khi kết hợp với diếp cá, đây sẽ là loại mặt nạ lý tưởng cho làn da nhờn và có mụn trứng cá. Diếp cá có tính kháng khuẩn cao sẽ làm các nốt mụn xẹp xuống và giảm tấy đỏ.
Cách thực hiện: Trộn nguyên liệu như trên vào bát nhỏ theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều lên da và để trong 15 phút. Sau đó,  rửa lại mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ này thích hợp cho mọi loại da và cho hiệu quả tối đa với làn da xỉn màu, thâm do mụn.

Diếp cá + mật ong giúp da trắng nõn nà

Nguyên liệu: 20 lá diếp cá, 1 thìa mật ong rừng
Cách thực hiện: Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Khi dùng chung với diếp cá, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và mướt mịn.
Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, tần suất tốt nhất là 2 – 3 lần/tuần, trong khoảng 15 – 20 phút.

ST



0 nhận xét:

Đăng nhận xét