Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Tinh dầu Trà và tinh chất Trà xanh



1. Tinh chất Trà xanh
Gọi là tinh chất Trà xanh bởi vì trà (chè) xanh thì không thể có tinh dầu, để trà có mùi thơm nguời ta phải ướp hương cho trà. Tinh chất trà xanh (Green Tea Essense) lại là một chiết xuất hoàn toàn khác với dầu trà (Tea Tree Oil) dù tên gọi của 2 chất này nghe qua khá giống nhau. Tinh chất trà xanh được chiết xuất từ búp của cây trà xanh (Tree Plant, thuộc họ chè có tên khoa học là Camellia sinensis) thường dùng để pha nước uống.
Trà xanh từ lâu đã được biết đến với công dụng giải khát, giải nhiệt và nếu sử dụng đều đặn sẽ giúp phòng chống một số loại bệnh ung thư, bệnh tim, tiểu đường và bệnh gan.
Tinh chất trà xanh (không chứa dầu) có mùi thơm dễ chịu, có thuộc tính mát chứ không cay, nóng, và có tác dụng kháng khuẩn, chăm sóc làn da nhạy cảm của trẻ em. Vì thế, chiết xuất tinh chất trà xanh cũng được sử dụng trong một số loại mỹ phẩm, dược phẩm chăm sóc da trẻ em để giúp trẻ chống hăm và có làn da tươi mát
2. Tinh dầu Trà ( Tràm Trà)

Tràm trà có tên khoa học là Melaleuca alternifolia, tinh dầu trà ( Tea Tree Oil ) được chiết xuất từ cây trà và có mùi hắc, cay nóng. Có khả năng làm sạch và chống nhiễm trùng, diệt khuẩn, chống khuẩn, diệt nấm, khử mùi, tăng tuần hoàn máu và làm sạch sâu cho da. Chất dầu được chiết xuất từ lá tràm trà bằng phương pháp chưng cất. Tinh dầu tràm trà có giá trị lớn về y học, nó giúp chữa lành vết nhiễm trùng và thương tổn trên da, đặc biệt chống lại mụn mà không gây ra những tác dụng phụ giống như những loại thuốc trị mụn ngày nay. Tinh dầu tràm trà còn giúp chăm sóc tóc dầu, khô da đầu, gàu và ngứa. 
Mùi của nó mạnh, mang lại cảm giác sạch sẽ và tươi mới. Đây là loại dầu có khả năng kháng khuẩn mạnh nhất trong tất cả các loại tinh dầu.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét