Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Liệu pháp spa tại gia đơn giản mà hiệu quả cho da mặt

Nếu bạn không có thời gian hoặc ngại chi một khoản tiền lớn cho việc chăm sóc da tại các spa, vậy hãy thử những biện pháp sau đây. Chỉ những thao tác đơn giản hàng ngày bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà mà vẫn mang lại một làn da mịn màng, khỏe mạnh.


1. Rửa mặt
Trang điểm và bụi bẩn trong không khí sẽ khiến làn da bạn bị bí bách, lỗ chân lông to. Chỉ rửa mặt bằng nước không đủ làm sạch sâu các bụi bẩn ở sâu trong lỗ chân lông. Vì vậy các bạn gái phải lựa chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch sâu. Đối với da thường, khô, nhạy cảm bạn có thể dùng các loại sữa rửa mặt dạng lỏng (lotion). Đối với những loại da dầu, da hỗn hợp, sữa rửa mặt dạng gel sẽ dịu nhẹ và sạch hơn. Tránh rửa mặt với những sản phẩm có chứa axit vì đây có thể là những thành phần khiến da bạn bị bào mỏng, khiến da bị khô.

2. Tẩy da chết
Đây là một công đoạn rất được các cô gái yêu thích vì cảm giác mới mẻ, sạch sẽ các nàng cảm thấy sau khi lột bỏ những tế bào da chết còn ứ đọng trên da. Thoa đều dung dịch tẩy da chết lên da và để khoảng 10 phút trước khi tẩy rửa sạch với nước. Công đoạn này sẽ giúp bạn làm đều màu làn da của mình, loại bỏ những phần da khô, tế bào chết. Bạn hoàn toàn có thể tự làm các sản phẩm tẩy da chết chiết xuất từ thiên nhiên như dùng baking soda, hỗn hợp của quả và đường đen hoặc mật ong. Tùy từng loại da mà bạn lựa chọn sản phẩm tẩy da chết cho phù hợp.

3. Mát xa cho da mặt 
Đừng vội hoảng hốt nếu bạn biết rằng bước mát xa da mặt này thực chất lại là một lần tẩy da chết thứ hai với tác dụng sâu hơn, mạnh hơn lần thứ nhất. Tán một lượng sản phẩm scrubs cho da lên mặt và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 30 – 60s. Công đoạn này giúp bạn thanh tẩy da sạch hơn. Bạn nên sử dụng loại mặt nạ có các hạt nhỏ giúp mát xa cho da nhẹ như vỏ jojoba. Không nên dùng những sản phẩm có chứa các thành phần có thể gây khó chịu cho da như vỏ trái mơ, vụn quả hạch. Mát xa nhẹ nhàng nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm.

4. Sử dụng serum
Chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, serum với các phân tử cực nhỏ có thể xâm nhập sâu vào 3 lớp da, mang đến các chất dinh dưỡng để da hấp thụ một cách dễ dàng. Tuy vậy biết cách sử dụng serum thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng tường tận.
Serum là một khái niệm thần kì cho làn da mà bạn nên bắt đầu làm quen ngay từ những năm tháng còn đang trẻ và khỏe. Không nhất thiết khi bước qua ngưỡng tuổi 30 bạn mới cần đến serum. Serum có chứa nhiều hoạt chất, dưỡng chất dành cho da, thấm sâu nuôi dưỡng da mạnh hơn là những loại kem dưỡng ẩm thông thường. Đồng thời serum cũng tạo đường dẫn giúp đưa các dưỡng chất khi bạn đắp mặt nạ cho da vào sâu dưới da. Tùy thuộc vào từng loại da, bạn sẽ muốn tìm tới những loại serum có thành phần khác nhau để chăm sóc cho da của mình.
5. Đắp mặt nạ
Bước cuối cùng trong liệu pháp dưỡng da tại nhà của bạn chính là công đoạn đắp mặt nạ. Hãy dành hẳn 15’ dành cho công đoạn này và bạn sẽ thấy làn da của mình được F5 với một vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên vẫn là phụ thuộc vào cơ địa mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình loại mặt nạ khác nhau Sao cho phù hợp: Mặt nạ dạng gel cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da trong khi những loại mặt nạ đất sét giúp hút dầu, se lỗ chân lông. Mặt nạ có nền kem sẽ giúp da dưỡng ẩm, mịn mát. 
Một cách an toàn hơn cho làn da đó là sử dụng mặt lạ từ những nguyên liệu tự nhiên. Những loại mặt nạ hoa quả luôn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn. Chỉ cần tìm hiểu làn da của bạn phù hợp với loại quả nào, bạn có thể tự làm cho mình một loại mặt nạ chăm sóc da vô cùng hiệu quả từ những nguyên liệu sẵn có.
Hình ảnh: Liệu pháp spa tại gia đơn giản mà hiệu quả cho da mặt số 5



0 nhận xét:

Đăng nhận xét