Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

MỤN CÁM VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ


Mụn cám thường xuất hiện ở người sở hữu làn da dầu
Khác với những loại mụn bọc và mụn mủ thường có kích thước lớn thì mụn cám chỉ là những loại mụn nhỏ và mọc nhiều ở lỗ chân lông. Mụn cám thường có màu trắng hoặc đen khiến làn da sạm và tối màu, mọc thành từng vùng lớn thường tập trung ở vùng da có nhiều mồ hôi như da mặt, lưng, dọc cánh mũi, ở cằm…
Mụn cám xuất hiện khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây nên tình trạng tế bào, bụi bẩn và chất nhờn ứ đọng trên làn da không được loại bỏ, chính vì vậy những người có tuyến mồ hôi dầu thường có mụn cám nhiều hơn bình thường.
Phương pháp trị mụn cám
Không nên nặn mụn
Tuyệt đối không nên nặn mụn sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm trên da
Tình trạng nặn mụn cám không những không giải quyết được triệt để mụn mà còn gây nên tình trạng xuất hiện những vết thâm thâm chí còn để lại sẹo và vùng da bị mụn cám sẽ lan rộng lên. Khi bạn nặn mụn, trên bàn tay chứa nhiều vi khuẩn chính vì vậy nếu tay bạn thường xuyên nặn cũng là nguyên nhân gây nên mụn. Vì vậy bạn nên hạn chế dùng tay sờ lên mụn và da.
Nên thường xuyên vệ sinh da mặt sạch sẽ
Vệ sinh da mặt sạch sẽ giúp loại bỏ những chất nhờn, bụi bẩn giúp lỗ chân lông được khô thoáng. Nếu không thường xuyên vệ sinh da mặt sẽ khiến lỗ chân lông bị ứ đọng, chất nhờn và bụi bẩn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây nên tình trạng mụn trứng cá. Bạn có thể dùng nước chanh, nước ép dưa chuột, nước ép cam…thay vì dùng mỹ phẩm gây ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Uống nhiều nước
Bạn nên bổ sung lượng nước vừa đủ vào cơ thể hàng ngày sẽ kích thích sự tuần hoàn máu, tốt cho thận, tốt cho làn da và ngăn ngừa mụn trứng cá đồng thời giúp loại bỏ những độc tố trong cơ thể giúp làn da trở nên sáng mịn hơn.
Dùng mặt nạ trị mụn cám
Bạn có thể sử dụng mặt nạ trị mụn cám từ lá trầu không hiệu quả và an toàn đồng thời tiết kiệm chi phí. Ngoài ra bạn có thể sử dụng chanh, mật ong, nước ép dưa leo để điều trị mụn cám trên mặt. Tuy nhiên cách trị mụn cám từ nguyên liệu thiên nhiên thường đòi hỏi thời gian thực hiện dài, bạn phải kiên trì mới mang lại hiệu quả mà tình trạng mụn cám có thể quay trở lại. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét