Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

BÍ QUYẾT DƯỠNG TRẮNG DA BẰNG DẦU CÁM GẠO

Chứa chất chống oxy hóa Gamma-Oryzanol, dầu cám gạo có hiệu quả cao trong việc dưỡng ẩm, chống lão hóa và bảo vệ da.
Dầu cám gạo là dưỡng chất chăm sóc sắc đẹp của nhiều phụ nữ châu Á, đặc biệt là phụ nữ Nhật.
Thói quen sử dụng cám gạo của phụ nữ Nhật
Từ xa xưa, phụ nữ tại đất nước mặt trời mọc thường sử dụng những sản phẩm làm đẹp đơn giản, có nguồn gốc tự nhiên, dễ tìm thấy như trà xanh, rong biển, dầu hoa trà, các loại thảo mộc, cám gạo. Trong đó, phụ nữ Nhật coi cám gạo như một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên thông dụng, để duy trì làn da trắng sáng, mịn màng. Họ thường sử dụng để đắp mặt nạ, rửa mặt hay tắm toàn thân. Những cô gái sở hữu làn da mịn màng thường được trân trọng gọi là “Nuka Bijin”, có nghĩa là “Người đẹp cám gạo”.

Dựa trên những nghiên cứu và cơ sở khoa học, dưỡng chất này đã được chứng minh là có tác động tích cực trong việc chăm sóc sắc đẹp. Để giữ được nhiều hơn hàm lượng khoáng chất và giúp da hấp thụ tốt hơn, ngày nay, người ta sử dụng công nghệ hiện đại để tinh chiết thành dầu cám gạo, đem lại nhiều lợi ích và tiện dụng hơn cho người dùng.
Tác dụng của dầu cám gạo với làn da
Dầu cám gạo chứa ba thành phần kháng oxy hóa là tocopherol, tocptrienol và gamma, oryzanol cùng với vitamin E, B2, B6 và các khoáng chất khác giúp tế bào da chống lại sự tấn công của các gốc tự do; bảo vệ khỏi các tác nhân gây đen da, sạm da như khói bụi và tia cực tím (UV) từ ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, gamma – oryzanol là một hợp chất chứa ferulic acid ester có khả năng phục hồi và nuôi dưỡng tế bào, làm tăng tính đàn hồi, ngăn cản quá trình lão hóa da, làm mờ các vết thâm sạm do sắc tố đen tạo thành…

Mặt khác, dầu cám gạo mang đặc tính liên kết cao, khi sử dụng trên bề mặt da, dầu sẽ tạo một lớp bảo vệ biểu bì, có tính hút ẩm qua đó tăng cường độ ẩm giúp da luôn ẩm mịn, căng mượt. Bên cạnh đó, loại dầu này còn có đặc tính kháng viêm, không gây kích ứng da, có thể thoa trực tiếp lên da như kem chống nắng và kem dưỡng da tự nhiên.
Dầu cám gạo là loại dầu linh hoạt, phù hợp cho cả 3 loại da: khô, nhờn, nhạy cảm vì thế rất nhẹ, có thể thẩm thấu nhanh và không lưu lại trên bề mặt da, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay làm da nhờn rít. Dầu cám gạo là thành phần trong nhiều sản phẩm làm đẹp, giúp chăm sóc da an toàn, cho phái đẹp làn da mịn màng, rạng rỡ và tươi trẻ cùng thời gian.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét