Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

DƯỠNG DA BẰNG CÁC LOÀI HOA CỰC ĐỘC

Chẳng cần đến những loại mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần một chút thời gian bạn hoàn toàn có thể tự chế những công thức làm đẹp da tuyệt hảo bằng cánh hoa hồng hay hoa cúc. Từ xưa đến nay, sử dụng hoa như liệu pháp làm đẹp tự nhiên, không gây tác dụng phụ được phái đẹp vô cùng yêu thích. Nhưng lưu ý rằng, hãy chọn lựa những bông hoa thật sạch (không bị phun các loại thuốc bảo vệ thực vật) để tránh phản tác dụng cho cơ thể. Trước khi thực hiện, hãy ngắt bỏ hết đến sát cuống và rửa hoa thật sạch. 

Hoa hồng
Được xưng tụng là "Nữ hoàng của mọi loài hoa", hoa hồng luôn khiến chúng ta say đắm bởi vẻ đẹp mỏng manh, duyên dáng nhưng lại vô cùng kiêu sa của chúng và mùi hương nhẹ nhàng quyến rũ. Ngoài những hàm ý tượng trưng về tình yêu, tình thân, về vẻ đẹp... hoa hồng còn có những tác dụng rất thực tiễn. Trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K... và một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng. Các biện pháp dưỡng da từ hoa hồng cũng đặc biệt đa dạng hơn các loài hoa khác.


Nước hoa hồng

Thay vì sắm cho mình loại nước hoa hồng từ các thương hiệu mỹ phẩm đắt giá thì bạn có thể tự tạo nước hoa hồng cho mình chỉ với 1 bát cánh hoa hồng tươi cùng 2 bát nước sôi. Đầu tiên, thả hết cánh hoa hồng vào một tô lớn rồi chế 2 bát nước sôi vào, đậy miệng tô và chờ cho đến khi nước nguội. Sau đó lắc nhẹ và vắt nước hoa hồng tinh khiết đã chắt lọc vào 1 chiếc bình xịt nhỏ và cất vào tủ lạnh. Trong tiết trời oi bức, loại nước này sẽ giúp cho làn da bạn giữ ẩm tốt hơn cũng như se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Sau khi đã có nước hoa hồng ở phía trên, bạn có thể tận dụng để làm mặt nạ dưỡng ẩm. Chỉ cần trộn đều 2 thìa nước hoa hồng, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu hạnh nhân và 3 giọt dầu vitamin E là bạn đã có trong tay mặt nạ dưỡng ẩm cực tốt. Hãy rửa sạch mặt, thoa lớp mặt nạ này lên da và sử dụng 3 ngón tay để massage da mặt theo chuyển động vòng tròn trong ít nhất là 15 phút. Phương pháp này giúp da dẻ sạch mịn, thơm tho và có thể được thực hiện 2 lần/tuần. Bạn có thể thay nước hoa hồng bằng tinh dầu hoa hồng.

Hoặc, trộn nửa thìa dầu hạnh nhân với một bát cánh hoa hồng đã nghiền nát và đắp lên mặt khoảng 15 phút. Loại mặt nạ này có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt.

Tẩy tế bào chết

Trộn hỗn hợp cánh hoa hồng đã nghiền nát, 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh rồi đắp mặt nạ, giữ yên trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Phương pháp đặc biệt này có tác dụng lấy đi chất bẩn, loại bỏ tế bào chết nhằm giúp da luôn sáng bóng. Bạn có thể thực hiện 1-2 lần/tuần.

Làm mờ vết thâm

Lấy sữa tươi, bột nghệ và cánh hoa hồng đã nghiền nát rồi trộn với nhau làm mặt nạ dưỡng da, sử dụng hằng ngày. Hỗn hợp có tác dụng làm mềm da, xóa bỏ vết thâm và se khít lỗ chân lông.
Cân bằng da

Ngâm mình trong bồn nước ấm với thật nhiều cánh hoa hồng vừa có tác dụng cân bằng da, vừa giúp cho tinh thần của bạn trở nên phấn chấn hơn, giảm stress khá hiệu quả.

Xông mặt

Thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi rồi đưa mặt xuống gần chậu để xông mặt. Với 10 - 15 phút xông mặt mỗi ngày theo phương pháp này, bạn sẽ thấy làn da căng mịn, sạch bụi bẩn hơn hẳn.

Hoa cúc

Nếu hoa hồng trong truyền thuyết phương Tây là tượng trưng cho vẻ đẹp, tình yêu vĩnh cửu thì đối với châu Á, hoa cúc là loài hoa tượng trưng cho mỹ nhân với vẻ đẹp thanh cao, là biểu tượng của lòng chung thủy, ý chí bất khuất, cốt cách thanh khiết của người phương Đông. Bên cạnh đó, từ xưa, hoa cúc đã được điều chế để làm những bài thuốc giữ gìn sức khỏe, chống lão hóa và có nhiều tác dụng làm đẹp hữu hiệu.
Làm trắng da

Rửa sạch cánh hoa cúc rồi đun nhỏ lửa với nước sạch. Trong quá trình đun bạn cho ít muối vào nước. Sau đó, bạn vớt hoa cúc ra, chỉ lấy lại nước. Hòa mật ong với nước hoa cúc, dùng bông gòn thấm nước trên lên mặt. Sau khoảng 10-15 phút, bạn rửa sạch với nước ấm. Các axit nhẹ trong hoa làm sạch tự nhiên bụi bẩn trong lỗ chân lông và giúp da được thoải mái “hít thở” hương thơm trong lành. Nó chữa lành những vết sẹo và làm sáng da một cách tự nhiên. Áp dụng đều đặn là bạn có được một làn da sáng rạng ngời.

Cân bằng da

Tương tự như hoa hồng, thả vào bồn nước ấm những bông hoa cúc tươi trước khi tắm khoảng 20 phút rồi ngâm mình trong bồn để thư giãn. Thực hiện mỗi tuần hai lần sẽ giúp tăng cường giải nhiệt và lưu thông máu toàn thân, làn da cũng trắng sáng tươi trẻ hơn.

Làm dịu da sưng tấy

Trà hoa cúc không chỉ là thảo dược giúp trấn an tinh thần, mang lại giấc ngủ thư thái mà còn có tác dụng làm dịu làn da sưng tấy nữa. Thay vì uống trà, hãy nhúng một chiếc khăn mặt cotton vào nước trà hoa cúc và vỗ nhẹ lên mặt trước khi hoặc sau khi đắp mặt nạ. Loại thảo dược này sẽ mang lại cho làn da cảm giác dịu nhẹ và để lại làn da sáng bừng.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét