Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Cách làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả bằng hạt sen

Từ lâu trong ngành thẩm mỹ người ta đã biết đến việc sử dụng hạt sen để thêm vào những loại mỹ phẩm giúp làm đẹp da bởi những công dụng tuyệt vời của loại hạt này. Bạn hoàn toàn có thể lấy lại vẻ đẹp không tỳ vết cho làn da của mình với cách làm trắng da hiệu quả với hạt sen: 

Tác dụng làm đẹp da của hạt sen


Trong hạt sen chứa nhiều chất như: axít linoclic protein, phốtpho, sắt, vitamin A và C, được dùng trong spa thư dãn, hoặc tinh dầu sen được pha vào bồn nước tắm, giúp khử tế bào da già cỗi và lưu thông khí huyết, làm da mịn đẹp, hồng hào lên hiệu quả.
Không những thế, trong hạt sen có chứa loại enzyme đặc biệt có tên L-isoaspartyl methyltran sfercese, loại enzyme này có tác dụng phục hồi các protein trong cơ thể con người bị tổn thương, đứt gãy làn cho da trở nên khỏe đẹp hơn rất nhiều.
Cách làm trắng da bằng hạt sen
Để làm đẹp da bạn có thể sử dụng bột hạt sen, bột này bạn có thể mua tại các hiệu thuốc bắc hoặc cũng có thể tự làm để an tâm hơn khi sử dụng. Bạn lấy hạt sen già bóc vỏ, bỏ tim sen, đem phơi khô và tán mịn để lấy bột dùng dần.

Bột sen + dầu dừa



Bạn chỉ cần lấy 1 muỗng bột sen, đêm trộn đền với 1 thìa dầu dừa có thể thêm 1 chút nước để tạo hỗn hợp mịn. Sauk hi rửa sạch mặt bạn hãy lấy hỗn hợp này thoa đều lên da, duy trì trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm là được.

Bột sen + nước cam tươi


Lấy 1 thìa bột hạt sen trộn đều với nước cam tươi thành hỗn hợp mịn. Áp dụng thoa đều hỗn hợp này lên da, duy trì trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.
Ngoài ra, để làm đẹp da từ sâu bên trong bạn cũng có thể chế biến hạt sen thành những món ăn vô cùng hấp dẫn như:
Cháo hạt sen, nấm linh chi


Bạn chỉ cần chuẩn bị: Nấm linh chi đỏ 10g, gạo nếp 50g, tiểu mạch (hay còn gọi là lúa mì hạt chắc) 60g, hạt sen 50g.
Cách làm:
– Nấm linh chi rửa sạch, cắt lát mỏng sau đó dùng một miếng vải thưa sạch, mỏng bọc lại.
– Gạo nếp và tiểu mạch vo sạch.
– Hạt sen ngâm nở sau đó rửa sạch.
– Gạo nếp cho vào chảo rang cho tới khi chuyển sang màu trắng đục thì bắc ra cho vào nồi
– Sau đó cho hạt sen, tiểu mạch và bọc nấm linh chi vào trong nồi đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa và đun cho tới khi chín thì vớt bỏ túi đựng vải đựng nấm linh chi ra sau đó nêm mắm muối sao cho vừa ăn là được.
Bạn hãy nhanh chóng thêm hạt sen vào thực đơn hàng ngày của mình nhé, đây chính là cách làm trắng da hữu hiệu mà bạn chằng phải tìm kiếm đâu xa.
                                                                                                                           Sưu tầm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét