Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

9 loại mặt nạ bột nghệ làm đẹp toàn thân

Kết hợp tinh bột nghệ với các nguyên liệu dễ tìm sau để có được làn da trắng hồng rạng rỡ.


Mặt nạ tinh bột nghệ sữa chua: 1 chén sữa chua mềm,2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng cà phê bột nghệ hữu cơ. Cho sữa chua, mật ong và bột nghệ với tỉ lệ như trên và trộn chúng trong một chiếc bát sạch. Sau đó khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn. Áp dụng thoa hỗn hợp trên thành mặt nạ trên mặt và giữ chúng trên mặt trong 15 phút. Rửa chúng với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm của bạn thường xuyên ngay sau đó.

Trộn tinh bột nghệ với lòng đỏ trứng theo tỉ lệ 1:1. Sau đó đắp mặt nạ này trong 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mặt nạ bột nghệ với bột gạo: Cho 1 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa bột gạo vào 1 cái chén nhỏ, thêm sữa chua hoặc sữa tươi (loại không đường) vào đánh đều. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên da mặt, đợi gần khô thì rửa sạch với nước ấm.
Tẩy da chết bằng bột nghệ. Lấy khoảng 5g tinh bột nghệ trộn với sữa tươi (hoặc nước lọc) sau đó dùng tay chà xát lên toàn thân và để khoảng 15 phút.

Mặt nạ tinh bột nghệ + rượu trắng trị nám: Pha 50 gram tinh chất nghệ vàng (tương đương khoảng 10 thìa ăn cháo) vào 1lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám.

Mặt nạ bột nghệ và nước hoa hồng. Trộn bột nghệ với 1 thìa nước hoa hồng, sau đó thêm khoảng 1/2 thìa sữa đông. Trộn đều và thoa lên da mặt. Mặt nạ này không chỉ giúp cơ mặt thư giãn mà còn giúp làn da trẻ hóa.

Tinh bột nghệ trị mụn. Hãy dùng một thìa tinh bột nghệ trộn với một thìa nước ép dưa leo và vài giọt tinh dầu dừa, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút hoặc cũng có thể qua đêm rồi rửa sạch da mặt. Cách làm này cũng giúp da nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sẹo mụn trứng cá trên da.


Tinh bột nghệ trị nhăn. Trộn đều tinh bột nghệ 2 thìa, kem sữa 3 thìa thành hỗn hợp nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp đó lên vùng da có nếp nhăn, đặc biệt là vùng da mắt. Công thức mặt nạ này không những có tác dụng khắc phục nếp nhăn mà còn có thể giảm quầng thâm mắt nhanh chóng.

Tinh bột nghệ dưỡng vùng khuỷu tay và đầu gối. Những vùng da ở khuỷu tay và đầu gối thường bị dễ thô ráp hoặc sậm màu hơn những vùng da khác, mặt nạ bột nghệ với sữa đông sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng này. Trộn tinh bột nghệ với sữa đông để tạo thành hỗn hợp bột nhão, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên vùng khuỷu tay hoặc đầu gối. Nửa tiếng sau rửa lại bằng nước, thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.
Ngoài những phương pháp trên, uống tinh nghệ hàng ngày cũng giúp làm đẹp da, nhanh lành vết mổ. Bạn có thể uống cùng với mật ong hoặc sữa tươi ko đường, nước lọc, nước cam... Mỗi tối trước khi đi ngủ, hòa ½ thìa mật ong và 1 thìa tinh bột nghệ với 100ml nước lọc và uống, dùng liên tục trong vòng 2 tuần sẽ có kết quả rõ rệt

Theo kienthuc.net.vn






0 nhận xét:

Đăng nhận xét