Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

NHỮNG CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP VÀ CHĂM SÓC DA TỪ BÃ CAFE

Cafe không chỉ là đồ uống yêu thích và thiết yếu đối với nhiều người vì nó giúp điều hòa cơ thể, thư giãn trí não và làm tỉnh táo đầu óc. Ngoài ra nó còn được xem là một loại mỹ phẩm được bổ sung vào bí quyết làm đẹp của các chị em với công dụng làm cho làn da và mái tóng óng khỏe đẹp tự nhiên. Trong cafe ngoài thành phần caffeine thì còn có các loại hợp chất hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất,… Cafe giàu chất lioleic giúp ngăn ngừa lão hóa và chống viêm cho làn da đàn hồi hiệu quả.




Cafe có nhiều dưỡng chất, ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn và làm đẹp tóc. Một tách cafe vào buổi sáng hay vào bất kì một thời điểm nào trong ngày cũng có thể làm cho tinh thần minh mẫn và tỉnh táo hơn.
Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp da và mái tóc từ cafe mà các bạn có thể tham khảo nhé.

Xua tan vẻ mệt mỏi cho khuôn mặt
Chỉ cần để một cốc cafe đen đặc vào trong ngăn đá của tủ lạnh sau đó chờ vài phút lấy cafe ra xoa lên da mặt. Thực hiện động tác này khoảng 10 phút sẽ giúp cho khuôn mặt lấy lại vẻ vui tươi và nhanh nhẹn hơn.


Các chuyên gia làm đẹp cho rằng muốn có làn da khỏe mạnh và tươi trẻ bạn nên duy trì thói quen uống cafe mỗi ngày một cách điều độ. Cafe sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da và giảm các sắc tố xấu trên da thay thế tế bào chết.

Mặt nạ chống nhăn da
Không chỉ là cách làm trắng da tự nhiên mà cafe còn giúp chống nhăn da hiệu quả với một thìa bột lúa mạch cùng với ly cafe lạnh sau đó thêm vào lòng đỏ trắng gà và trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Phương pháp này có công dụng hạn chế nếp nhăn hình thành ở trán và khóe mắt.



Nước diệt khuẩn và làm săn da
Vào mỗi buổi sáng bạn chỉ cần dùng một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm cafe rồi lau đều lên mặt. Nước cafe sẽ giúp làm sạch bụi bẩn và loại bỏ vi khuẩn trên da đây là cách trị mụn tự nhiên. Đồng thời đây cũng là cách hay để giúp bạn có được làn da trắng.

Giảm sưng và quầng thâm mắt


Thức đêm hay ngồi trước máy tính nhiều có thể làm cho mắt mỏi và bị sưng hay thâm quầng thì lúc này bạn chỉ cần sử dụng câfe nó sẽ giúp thu hẹp mạch máu và làm giảm bọng nước giúp tiêu sưng và đánh tan vết quầng thâm.
Cách làm: Dùng bông gòn thấm nước cà phê đen lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Đây là biện pháp “cấp cứu” khá hiệu quả cho đôi mắt của bạn.

Nguồn: Theo đẹp xinh



0 nhận xét:

Đăng nhận xét