Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

TRẮNG DA MƯỢT TÓC NHỜ DỪA

Không chỉ là thực phẩm, nước dừa và dầu dừa còn có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da, vừa an toàn vừa tiết kiệm.



Dầu dừa
Dầu dừa chứa vitamin E và giàu axit béo. Đặc biệt, axit béo trong dầu dừa có dạng phân tử cực nhỏ nên dễ thẩm thấu vào chân tóc. Trong nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ, dầu dừa có chức năng làm giảm tình trạng mất protein ở tóc bình thường và tóc hư tổn nếu sử dụng trước và sau khi gội đầu. Ngoài ra, trong dầu dừa có chất diệt khuẩn cao, tốt cho làn da.

Chăm sóc tóc
Dưỡng tóc dài và dày: Axit lauric là thành phần chính của dầu dừa, giúp bảo vệ chân tóc và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Ngoài ra, dầu dừa còn cung cấp vitamin E, K và chất sắt, giúp duy trì độ bóng mượt và mềm mại cho tóc. Dầu dừa cũng giúp lưu thông máu dưới da đầu có lợi cho tóc.
Ngăn gàu: Trong dầu dừa có chứa chất kháng khuẩn, chống gàu. Vitamin E trong dầu dừa kích thích mọc tóc.

* Cách làm: Massage da đầu bằng dầu dừa kích thích tuần hoàn máu, giúp nang tóc nhận được ôxy và dưỡng chất thiết yếu, thúc đẩy tóc mọc dày và khỏe. Dùng khoảng 20ml dầu dừa thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ trong khoảng 10 phút và ủ trong 30 phút, sau đó gội đầu lại với dầu gội thông thường.

- Riêng với tóc chẻ ngọn, khô xơ, sau khi gội đầu sạch, bạn có thể thoa vài giọt dầu dừa lên đuôi tóc khô (không gội lại) để cung cấp độ ẩm, giúp tóc phục hồi vẻ bóng mượt.



Dưỡng da
Làm sạch: Các axit béo trong dầu dừa như lauric, capric… có khả năng kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến, viêm da, eczema, mụn trứng cá và mụn nhọt. Vì thế, có thể dùng dầu dừa để tẩy trang, làm sạch da rất hiệu quả.

Chống lão hóa: Dầu dừa chứa các hợp chất chống ôxy hóa, ngăn chặn sự phá hủy các gốc tự do, cải thiện nếp nhăn và tăng tính đàn hồi cho da.

* Cách làm: Nhỏ vài giọt dầu dừa vào bồn tắm hoặc thoa trực tiếp lên da ngay sau khi tắm để dưỡng ẩm. Ngoài ra, có thể dùng dầu dừa để thoa lên da khi trời lạnh, hoặc khi da quá khô.

Làm mịn khuỷu tay và gót chân: Trộn hỗn hợp gồm một muỗng cà phê dầu dừa và 1/2 muỗng nước cốt chanh, thoa hỗn hợp này lên khuỷu tay, gót chân và vùng bị chai, rửa lại bằng nước ấm, da sẽ sáng màu và mịn màng. Sau đó, bôi dầu dừa vào vùng da này để tránh khô mốc. Thực hiện một tuần ba lần sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Nước dừa
Trong nước dừa có chất cytokinin, giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Đặc biệt, nước dừa cũng chứa axit lauric, giúp giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH, làm ẩm da. Ngoài ra, nước dừa có chất kháng khuẩn, chống viêm giúp da tươi tắn hồng hào. Sử dụng nước dừa từ trái già sẽ tốt hơn trái non.



Trị mụn: Thoa nước dừa lên da như mặt nạ để trị mụn đầu đen, mụn trứng cá. Ngoài ra có thể kết hợp với nước chanh, thơm… thoa lên da, để trong năm phút rồi rửa mặt lại, có tác dụng làm sạch da, giảm sẹo thâm do mụn. Bạn cũng có thể trộn nước dừa với bột nghệ rồi đắp lên mặt, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm để trị mụn trứng cá.

Làm sáng da: Thoa nhẹ nhàng nước dừa lên da để có thể cung cấp nước cho da, ngoài ra, rửa mặt bằng nước dừa mỗi ngày giúp da sáng, mịn màng và săn chắc.

Mặt nạ dưỡng ẩm: Ngâm một miếng bông gòn sạch trong nước dừa, sau đó đắp lên mặt đã rửa sạch, để khoảng 30 phút. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp bạn có một làn da sáng mịn.

Nước dưỡng tóc: Cho nước dừa tươi vào bình xịt, trữ trong ngăn mát tủ lạnh, sau khi gội đầu, bạn có thể dùng nước dừa xịt lên tóc như chất dưỡng ẩm giúp tóc vào nếp, mềm mại và bóng mượt.

Lưu ý: Theo BS Huỳnh Huy Hoàng - BV Da Liễu TP.HCM, dù là nguồn gốc từ thiên nhiên, nhưng sản phẩm từ dừa vẫn có khả năng gây dị ứng, vì thế, bạn nên thoa dầu dừa, nước dừa vào cánh tay để thừ nghiệm trước khi thoa lên cơ thể và mặt.


Theo S. Nam - Phụ Nữ Online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét