Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

BÍ QUYẾT DƯỠNG TRẮNG DA TỰ NHIÊN NHƯ NGỌC TRINH TỪ TRÀ XANH

Các cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, trà xanh có chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Vì vậy mà nó có khả năng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, từ đó giúp cơ thể sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, lá trà xanh chứa hầu hết các loại vitamin như vitamin A, B1, B2, PP, đặc biệt là vitamin C. Lượng vitamin C có trong trà xanh cao gấp 3 – 4 lần so với cam, chanh. Trong các cuộc nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã tìm thấy 17 loại axit amin và một lượng lớn chất khoáng cần thiết cho cơ thể có trong lá trà. Vì vậy mà trà xanh không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà đó còn là một loại mỹ phẩm xanh vô cùng hiệu quả.




Trà xanh có nguồn gốc thực vật epigallocatechin gallate (EGCG), nên ngoài tác dụng với sức khỏe con người, trà xanh còn là nguyên liệu giúp làn da đẹp mịn màng tự nhiên như được spa.

Làm trắng, giảm dầu và mụn cho da
 
Rửa mặt với nước trà xanh là một cách làm đẹp tự nhiên rất tốt cho da. Bạn có thể coi như đây là một loại sữa rửa mặt lành tính từ bàn tay tạo hóa. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng vì trà xanh có thể khiến cho da của bạn trở nên khô đi.

Để chống mụn cho da, bạn có thể dùng 1 ít bột hoàng liên trộn thêm trà xanh nguội, đắp lên chỗ da bị tổn thương, có thể trị mụn.
 
Trẻ hóa làn da
Hãy lấy bột trà xanh cùng với mật ong làm thành một hỗn hợp làm mặt nạ. Bôi lên da và đợi 15′ rồi rửa sạch bằng nước. Làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng ngay tức thì.
 
 
 
Làm đẹp da toàn thân
Dùng bột trà xanh để tắm tẩy, bạn sẽ thấy làn da trở nên săn chắc, sáng và hết da chết.
 
Đánh tan quầng thâm mắt
 
Để đánh tan quầng thâm mắt, bạn hãy lấy 2 chiếc bông tẩy trang nhúng vào nước trà, để trong tủ lạnh khoảng 15 phút rồi đắp lên sau đo thay đổi miếng gạc, quá trình lặp lại 3-4 lần. Sau đó, thoa kem dưỡng da dành cho vùng mắt. Bạn cũng có thể đắp trực tiếp túi trà nhúng (đã pha) lên mắt, có tác dụng làm dịu, giảm thâm quầng, vết trũng . Quầng thâm sẽ tan đi, trả lại vẻ đẹp đầy sức sống cho bạn.

 
Làm mờ vết nám
Cho bột Bạch Chỉ vào trong trà xanh rồi đắp lên mặt, có thể thu nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da.
Dùng trà xanh hoa hồng thêm một ít dấm hoa quả, vỗ nhẹ lên mặt có tác dụng dưỡng, làm trắng, mờ vết nám.
 
Chống nắng hiệu quả
Vào mùa hè, để chống lại những tác động có hại của ánh nắng mặt trời gây sạm, hỏng da. Trước khi ra nắng, bạn hãy pha một ấm trà rồi dùng gạc ẩm tẩm nước trà thoa đều lên phần da hở trên cơ thể như mặt, cổ, cánh tay để trần. Nước trà có tác dụng chống nắng rất tốt.
 
 
 
Trẻ hoá da chống lão hóa
Bột ý dĩ, hạnh nhân kết hợp với trà hoa lài đắp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng có thể tẩy da chết, làm cho da bóng mềm và có tính đàn hồi.
 
Làm mềm da

Trộn 100g mật ong với 2 thìa cà phê nước chè, cũng dùng gạc mềm tẩm dung dịch đắp lên mặt từ 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hãy làm đều đặn mỗi ngày 1 lần, bạn sẽ có 1 làn da như mong muốn.
 
Thu nhỏ lỗ chân lông
Đem trà xanh nguội uống không hết (nhiệt độ thấp, để qua đêm cũng được) làm nước rửa da, ngâm ướt miếng bông sau đó lau da, Catechin trong trà có thể thu thỏ lỗ chân lông, tăng tính đàn hồi cho da.
 
Kem chống nhăn hiệu quả
- Đun sôi một thìa cà phê trà với 50ml nước, để om trong 40 phút, lọc bỏ bã để nguội. Dùng gạc mềm tẩm nước trà thoa đều lên vùng mặt và cổ vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Ngoài tác dụng dưỡng da, biện pháp này đặc biệt có lợi đối với da của phụ nữ ở tuổi trung niên đang có dấu hiệu lão hóa, chớm hình thành các nếp nhăn.
 
 
 
Chăm sóc mọi loại da
Đối với làn da dầu, bạn nên thêm một vài giọt nước chanh trộn đều. Liệu pháp này ngoài tác dụng dưỡng da còn có khả năng xóa nếp nhăn và làm se các lỗ chân lông trên mặt.
 
Để xóa nếp nhăn cho làn da khô, nên dùng dung dịch được pha chế từ 2 thìa cà phê mật ong với 1 thìa canh nước trà đặc, 2 thìa cháo bột gạo với 1-2 thìa nước đun sôi để nguội.
 
Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt một lớp đều rồi dùng giấy mềm hoặc khăn mặt ướt phủ lên 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát. Để giảm quầng thâm ở mắt, bạn dùng nước trà đặc để nguội tẩm vào gạc mềm đắp lên mắt để trong 10 phút sau đó thoa kem dưỡng da dành cho vùng mắt. Bạn cũng có thể đắp trực tiếp túi trà nhúng (đã pha) lên mắt, có tác dụng làm dịu, giảm thâm quầng, vết trũng sâu và vẻ mệt mỏi của đôi mắt sau một ngày làm việc vất vả.
 
-Dùng 1 thìa canh bột gạo khấy đều với nước chè đặc thành 1 hỗn hợp nhuyễn rồi trộn với lòng đỏ trứng gà. Xoa hỗn hợp lên mặt 15-20 phút, sau đó rửa bằng nướcấm. Dùng liệu pháp này 1 lần 1 tuần, những nếp nhăn của bạn sẽ dần biến mất.
 
Nguồn: suckhoenct.com
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét