Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

6 MẸO LÀM ĐẸP HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN

Đây là những nguyên liệu làm đẹp hoàn toàn tự nhiên, nhưng tác dụng chúng mang lại cho bạn thì lại tuyệt vời trên cả mức mong đợi.

1. Mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời mà lại thông dụng nhất. Không chỉ được dùng trong nấu ăn, pha chế đồ uống để mang lại 1 sức khỏe tốt, mật ong còn rất hiệu quả trong việc dưỡng da.

Mỗi tuần 1-2 lần, bạn hãy thoa mật ong lên khuôn mặt đã được rửa sạch sẽ trong khoảng 15 phút để dưỡng chất của mật ong được thấm sâu và tái tạo da. Sau đó bạn rủa sạch và thoa kem dưỡng lên để hoàn tất bước chăm sóc da đơn giản mà hiệu quả.

Cứ làm đều đặn như vậy, bạn sẽ thấy có nhiều biến chuyển đối với làn da của mình. Nếp nhăn mờ đi, làn da căng sáng và ẩm mượt tự nhiên là những điều mật ong thiên nhiên đem lại cho bạn.

Hoặc bạn có thể pha mật ong với các loại bột mặt nạ thiên nhiên như: trà xanh, yến mạch, cám gạo... để tăng cường hiệu quả của các loại bột mặt nạ này.

2. Dầu oliu dưỡng tóc

Dầu oliu không chỉ để chiên xào, trộn salad, chúng còn giúp dưỡng, cân bằng độ ẩm sâu cho mái tóc khô xơ của bạn. Bạn hãy đun nóng nửa chén dầu oliu, thoa lên mái tóc khô trong ít nhất 20 phút. Sau đó bạn dùng gầu gội đầu gội lại và sử dụng dầu xả như bình thường.



Phương pháp dưỡng tóc này có thể sử dụng 2 lần mỗi tuần. Nên kiên trì dùng oliu, có thể ban đầu bạn thấy chúng có tác dụng chậm song hiệu quả sẽ rất tốt và lâu dài.

Không chỉ tốt cho tóc, dầu oliu cũng được sử dụng trong dưỡng da để đem lại 1 làn da mượt mà, tươi trẻ.

3. Dầu dừa tẩy trang

Không nên tốn quá nhiều tiền vào các loại dung dịch tẩy trang vì bạn đã có nó ngay trong nhà bếp. Bạn hãy sử dụng dầu dừa để nhẹ nhàng lấy đi lớptrang điểm. Dầu dừa rất dịu nhẹ, chúng còn có khả năng kháng khuẩn nên làn da mụn cũng sử dụng được.


Cách làm rất đơn giản, bạn thoa dầu dừa nhẹ nhàng lên mặt và dùng bông cotton lấy đi lớp trang điểm. Kế tiếp, bạn dùng sữa rửa mặt rửa lại như bình thường.

Đặc biệt, dầu dừa còn là loại mỹ phẩm giúp làm dày mi, mượt tóc, hay còn cung cấp độ ẩm và vitamin E cho làn da bạn.

4. Quả bơ chăm sóc da khô

Quả bơ cũng là một thần dược của những người sở hữu làn da khô ráp hay bị bong tróc. Quả bơ rất giàu chất béo, là nguồn cung cấp độ ẩm tuyệt vời.



Bạn hãy xay nhỏ nửa trái bơ và đắp lên mặt sạch trong 15 phút để dưỡng chất trong quả bơ thẩm thấu sâu vào da. Có thể trộn thêm cùng các loại hoa quả khác để tăng thêm hiệu quả. Chẳng hạn như trái dâu tây sẽ rất tốt cho làn da bị mụn và quả chuối thì rất hợp với làn da đen sạm, thiếu sức sống.

5. Trà xanh chống quầng mắt

Đôi mắt với những quầng thâm và sưng mọng sẽ làm khuôn mặt bạn già và thiếu sức sống. Trà xanh sẽ giúp bạn xử lý tốt vấn đề này. 

Bạn hãy đắp túi trà đã qua sử dụng hoặc lá trà xanh đã qua pha chế lên vùng mắt trong 20- 30 phút.

Trà xanh còn có tác dụng khử mùi hôi của cơ thể. Bạn dùng nước trà xanh rửa những khu vực có mùi hôi. Sử dụng thế thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

6. Giấm (dấm) táo giúp sạch da, mượt tóc

Theo kinh nghiệm của những người đến từ ngôi làng trẻ lâu của Nhật bản, mỗi ngày, người dân ở đây có thói quen pha và uống 1 – 2 thìa nhỏ giấm táo với một cốc nước ấm với chút mật ong. Sử dụng cách này rất hợp với những người không bị đau dạ dày, nước giấm táo sẽ thanh lọc cơ thể, khiến da sáng đẹp, duy trì cân nặng lý tưởng ổn định.


Ngoài ra, với người bị mụn có thể pha loãng giấm táo với nước theo tỉ lệ 1 giấm táo 10 nước để rửa mặt sau bước dùng sữa rửa mặt thông thường. Muốn tác dụng nhanh hơn, bạn thay nước bằng trà xanh với tỉ lệ tương đương. Giảm liều lượng giấm táo nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, mỏng, dễ mẩn đỏ. Giấm táo giúp kiềm dầu, diệt vi khuẩn, giúp da sáng, căng, bóng.

Ngoài ra giấm táo còn giúp bạn có được bộ tóc mềm mượt như mơ ước. Pha giấm táo và nươc theo tỉ lệ 1:1 và dùng hỗn hợp này để xả tóc sau khi gội. Bạn sẽ thấy hiệu quả tức thời ngay sau khi sử dụng phương pháp này.

* Chú ý: mặc dù đây là nguyên liệu tự nhiên, nhưng nó vẫn có thể gây kích ứng nếu da bạn quá nhạy cảm. Hãy thử lên mu bàn tay trước khi sử dụng.

Bột mặt nạ Thiên Nhiên (Sưu tầm và tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét