Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

TRÀ XANH - DƯỢC PHẨM KỲ DIỆU CHO SẮC ĐẸP VÀ SỨC KHỎE

Được biết đến như một trong những loại thực vật chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa bậc nhất, trà xanh đã từ lâu được xem như một loại dược phẩm bảo vệ tuổi thanh xuân kỳ diệu.


1. Bảo vệ da:

Có chứa những dưỡng chất làm dịu da do kích thích của ánh nắng, giảm thương tổn do tia UV gây ra, trà xanh được xem như một loại sản phẩm chống nắng tự nhiên. Trước khi ra ngoài, các bạn gái có thể bôi 1 lớp nước trà xanh lên da để hạn chế tác hại do ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, trong trà xanh còn có những chất sát khuẩn, làm sạch sâu bên trong da, kháng khuẩn và loại bỏ bã nhờn trong lỗ chân lông. Chính vì thế, trà xanh cũng trở thành 1 trong những bí quyết làm giảm viêm, sưng mụn của chị em.

EGCG trong trà xanh cũng có tác dụng vô hiệu hóa chất chất oxy hóa, làm giảm nhăn vô cùng hiệu quả.

2. Giữ cơ thể thon thả:

Hoạt chất EGCG trong trà xanh kích thích các gen đốt mỡ và tăng tốc độ giảm cân lên đến  77%.
Trà xanh giúp cơ thể giải phóng năng lượng, giảm lượng cholesteron trong máu, giúp phòng ngừa bệnh tim mạch cực tốt.

3. Dưỡng tóc:

Ít ai biết rằng trà xanh là một loại thuốc nhuộm tự nhiên. Dùng nước trà xanh đặc gội thường xuyên, mái tóc của bạn sẽ có màu nâu tự nhiên mà ko cần nhuộm bằng hóa chất.

Ngoài ra trà xanh giúp tóc bạn bóng đẹp và sạch gàu, cùng hương thơm mát.

4. Loại bỏ quầng thâm ở mắt:

Các quầng thâm ở mắt khiến bạn già đi và đôi mắt mất vẻ đẹp của nó. Đắp trà xanh nước ấm vào vùng mắt sẽ khiến giảm quầng thâm, trả lại vẻ tươi tắn cho đôi mắt của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét