Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

DƯỠNG DA VỚI DẦU DỪA

( Dầu dừa chứa vitamin E và các chuỗi axit béo hữu cơ tốt giúp da láng mịn)

Nhiều chị em thường bỏ qua bước chăm sóc da này vì sợ cảm giác nhờn dính trên da. Tuy nhiên, da trong mùa hè thường có xu hướng đổ mồ hôi, dẫn tới tình trạng mất nước rất nghiêm trọng.
Nếu không uống đủ nước và bổ sung độ ẩm cho da, làn da cũng được ví héo như là một lá cây dưới nắng. Có thể trước mắt chị em sẽ không thấy được tác hại của việc không cung cấp đủ dinh dưỡng cho da, nhưng sau 3-5 năm nữa, dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện, và lúc đó mọi việc dưỡng da xem chừng sẽ rất khó khăn.
Trên thị trường có khá nhiều loại kem dưỡng thể toàn thân để chị em lựa chọn theo sở thích. Có bạn thích trắng da, có bạn thích chống nắng, có bạn thích tăng độ ẩm, chống lão hóa. Tùy theo nhu cầu mà chị em có thể tìm thấy một loại kem phù hợp. Tuy nhiên, việc lưu ý tới thành phần của kem dưỡng là rất quan trọng. Ví dụ như những loại chứa cồn, hương liệu sẽ rất gây hại cho da. 
Còn nếu muốn một cách đơn giản, rẻ tiền và an toàn hơn, mình xin mách các bạn cách dùng dầu dừa để dưỡng da.
Không chỉ có mùi thơm rất dễ chịu, dầu dừa còn có khả năng chống nắng, vì thế rất tuyệt vời cho thời tiết mùa hè này vì dầu dừa có chứa độ ẩm cao nên chỉ cần một lượng rất nhỏ cũng có thể làm đẹp cho toàn cơ thể rồi.
(Massage bằng dầu dừa giúp thư giãn, giảm stress và nuôi dưỡng làn da)

Mình thường áp dụng dầu dừa và dầu oliu để chăm sóc da. Hai cách tự nhiên này giúp tăng cường độ ẩm, chống lão hóa và giúp da sáng dần một cách tự nhiên. Với dầu oliu, chỉ cần trộn 1 thìa cà phê vào sữa tắm và mát xa toàn bộ cơ thể. Dầu oliu sẽ làm sạch sâu da, giúp giữ ẩm cho da và làm da sáng mịn tự nhiên. Sau khi tắm sạch và lau khô cơ thể, Tôi thường dùng một lượng nhỏ dầu dừa để thoa lên cơ thể. Lưu ý thoa sau khi tắm sẽ có tác dụng thấm lên da tốt hơn vì lúc này da đang ẩm. Với những chị em ngại cảm giác nhờn rít thì việc thoa thời điểm này cũng hạn chế được điều đó rất nhiều. 

Nếu chỉ dùng dầu dừa để dưỡng ẩm thì việc chăm sóc này là đã đủ để các bạn tự tin với làn da mượt mà, còn nếu muốn tăng cường khả năng chống nắng thì các chị nên thoa chừng 15 phút trước khi ra ngoài để bảo vệ da.

Việc để một hộp dầu dừa trong nhà tắm cũng rất tiện lợi cho việc chăm sóc sắc đẹp, vì không chỉ là kem dưỡng ẩm, dầu dừa còn có thể sử dụng làm dầu tẩy trang, tẩy da chết (kết hợp cùng đường), son dưỡng môi, dầu tắm, dầu xả... Với những công dụng trên đây, Mình tin rằng việc bỏ công sức ra làm một lọ dầu dừa cũng rất đáng giá phải không các bạn?
Chúc các bạn thành công và thêm yêu món dầu dừa của mình.
(Sưu tầm)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét