Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

5 bí quyết duy trì đôi môi mềm

Tẩy tế bào chết bằng đường hoặc muối biển, sau đó dùng dầu ô liu để dưỡng ẩm.



Khi đôi môi bạn bị nứt nẻ, việc sử dụng son môi, son bóng cũng không thể che giấu được. Để duy trì đôi môi hồng mềm mại, các nàng cần chăm sóc từ bên trong, cung cấp đủ dưỡng chất. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề với đôi môi khi thời tiết thay đổi, quá khô và không kịp thích ứng, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây:
1. Bôi bơ và các loại kem chứa sữa
Bôi bơ hoặc dầu hạnh nhân lên môi, massage nhẹ nhàng để dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn có thể bôi các loại kem có chứa nhiều sữa để ngăn ngừa da khô, để khoảng nửa tiếng, sau đó rửa sạch. Thực hiện cách dưỡng này thường xuyên, khoảng 3 lần một tuần, để duy trì đôi môi mềm và hồng hào.
2. Sử dụng nước ép lựu
Để làm sáng đôi môi bị xỉn màu, bạn nên thử tác dụng kỳ diệu của nước ép lựu. Trộn một nửa thìa nước ép lựu với nửa thìa nước ép của cải đường, sau đó bôi thường xuyên lên môi.
3. Ăn thực phẩm chứa vitamin A và B
Cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh và tươi tắn nếu duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Các thói quen như uống rượu, hút thuốc... phá hủy sự hồng hào của đôi môi. Vitamin A và B là những dưỡng chất chính, nuôi dưỡng đôi môi, vì thế, hãy tăng cường ăn nhiều cà chua, rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.
4. Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết
Việc tẩy da chết cần thiết để duy trì làn da tươi tắn và với đôi môi cũng vậy. Một trong những cách dễ thực hiện và rẻ tiền nhất để giữ cho đôi môi mềm mại là nhẹ nhàng massage bằng bàn chải đánh răng. Tẩy tế bào chết bằng chút đường hoặc muối biển nếu môi không bị nứt, nẻ. Sử dụng dầu ô liu để dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết. Sau quá trình này, bạn nên thường xuyên dùng son dưỡng môi.



5. Chọn đúng loại son dưỡng môi
Để tránh cho đôi môi khỏi khô và nứt nẻ, bạn cần bổ sung nước liên tục. Động tác liếm môi không những không cải thiện tình hình, mà còn làm môi thêm khô. Bổ sung nước cho môi bằng những loại son dưỡng phù hợp, có thành phần giữ ẩm như vitamin E hoặc lô hội. Một số loại son dưỡng còn chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C hoặc E.
6. Dùng vỏ cam và cánh hoa hồng
Nếu muốn đôi môi của bạn có màu hồng và tươi tắn, không cách nào tuyệt hơn là sử dụng cánh hoa hồng. Ngâm cánh hoa hồng trong sữa khoảng một tiếng, thêm vài giọt mật ong và glycerin. Lọc lấy nước, thoa hỗn hợp này lên môi trong khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch. Dùng vỏ cam để tẩy sạch da chết trên môi, đem lại sự tươi sáng.

Nguồn: xaluan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét