Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Mẹo nhỏ cho da mặt luôn trắng sáng ngày hè

Một làn da khoẻ đẹp, tươi sáng sẽ góp phần lớn tạo nên một gương mặt xinh đẹp. Bởi vậy, hầu hết các bạn gái đều mơ ước có một làn da láng, mịn màng để thu hút ánh nhìn của người đối diện. 




Một số mẹo nhỏ hàng ngày sau đây sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc, giữ gìn, nuôi dưỡng làn da của mình:

Vệ sinh sạch sẽ cho da
- Để có một gương mặt với làn da khoẻ đẹp trước tiên bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ cho mặt. Nếu da mặt bị bẩn sẽ là nguyên nhân gây nên mụn, mẩn đỏ, mụn đầu đen, trứng cá.... Hàng ngày bạn nên rửa mặt sạch ít nhất 2 lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối. 
- Để mặt thực sự sạch thì bạn cần phải dùng sữa rửa mặt phù hợp, chiết xuất từ tự nhiên và có bao gồm cả những thành phần dưỡng da, giữ ẩm. Sau khi rửa mặt xong thì nên dùng bông gòn thấm nước hoa hồng, lau lại mặt một lần nữa để đảm bảo những bụi bẩn trên gương mặt được gột bỏ.

- Da mặt vốn mỏng manh nên khi rửa mặt bạn cần phải nhẹ nhàng, đặc biệt chú ý rửa xoa nhẹ phần nhạy cảm như vùng xung quanh mắt, quanh miệng, quanh mũi.

Chăm sóc da một cách thông minh

 - Ánh nắng mặt trời có thể là nguyên nhân gây ra nếp nhăn, tàn nhan, da khô... Nên mỗi khi ra đường trước khoảng 15 phút, bạn nên sử dụng kem chống nắng cho làn da của mình nhằm tránh nắng và tránh các tia tử ngoại ảnh hưởng xấu tới da bạn.

- Nên tẩy tế bào da chết để trẻ hóa làn da của bạn. Có thể tẩy tế bào da chết mỗi tháng 2 lần.

- Nên chọn cho mình một loại dưỡng da buổi tối phù hợp và bôi thường xuyên trước khi đi ngủ. Kem dưỡng da vừa có tác dụng làm se khít lỗ chân lông vừa giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da tốt hơn, làm cho da tươi sáng, khoẻ mạnh...

Mát xa da mặt thường xuyên

- Việc mát xa da mặt thường xuyên sẽ rất có tác dụng mạnh cho một làn da láng mịn. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên bôi kem dưỡng sau đó dùng các ngón tay di chuyển nhẹ nhàng đều đặn trên gương mặt, bạn sẽ có một làn da hồng hào, mịn màng như ý.

Ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc





- Một chế độ ăn uống đầy đủ vitamin khoáng chất như việc uống nước đầy đủ 2 lít/ngày, ăn nhiều hoa quả, rau xanh, hạn chế đồ béo, không uống đồ uống có cồn, không hút thuốc...sẽ nuôi dưỡng làn da bạn trở nên trẻ đẹp hơn.
- Điều rất quan trọng mà bạn gái thường không để ý đó là phải ngủ đủ giấc. Nên ngủ 7- 8 tiếng/ngày để da làn da khoẻ, đầy sức sống.

Chúc bạn luôn trẻ đẹp với làn da khoẻ mạnh, trắng sáng sau khi tham khảo những mẹo nhỏ đơn giản ở trên.


Phạm Việt - (TH)
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét