Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

CÁM GẠO - BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP CỦA PHỤ NỮ

Cám gạo được coi là mỹ phẩm rẻ tiền có tác dụng làm đẹp da. 


Ngày xưa, phụ nữ Châu Á đã biết dùng nước gạo vo và gạo giã nhỏ để làm đẹp. Tại Nhật Bản, các Geisha đã dùng bột gạo như một thói quen làm đẹp hàng ngày nên dù trang điểm rất nhiều song làn da của họ vẫn mịn như… sứ. Ngày nay cám gạo vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho phái đẹp.
Cứ trong 100 gam cám gạo giã thì thấy có 12 gam protein, 22 gam lipid; 40 gam glucid, nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng, các vitamin E, B1 (tới 0,96 mg), B2, B6, niacin, biotin…

Trong lipid của cám gạo còn có tinh dầu cám gạo (gamma oryzanol) – là một hoạt chất có tác dụng chống acid hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melamin trong biểu bì, do đó có tác dụng phòng chống nám da. Vitamin E giúp da chống lại sự lão hóa…

Bí mật làm đẹp tuyệt vời từ cám gạo

1.    Chống lại các tia UV có hại

Cám gạo có thể bảo vệ cho làn da chúng ta chống lại các tia UV có hại. Trong thực tế, nhiều người lao động Châu Á thường dùng cám gạo để làm đẹp trước khi làm việc dưới ánh nắng mặt trời.

Nhờ có loại “mỹ phẩm” chống nắng tuyệt vời này mà da của họ không bị các tia UV xâm hại.

2.    Sữa rửa mặt

Bên cạnh việc bảo vệ da khỏi tia cực tím, nguyên liệu này có những tác dụng ngay tức thì đến làn da: khả năng làm sạch bụi bẩn, chất dầu thừa, cung cấp vitamin nuôi dưỡng, tái sinh làn da một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

Cách làm
: Đổ cám gạo vào một túi vải sạch có dây buộc. Buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều.

Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng sữa nhỏ ra là được. Dùng túi lăn nhẹ nhàng lên mặt. Kết hợp cám gạo và kem dưỡng phù hợp, da mặt sẽ mịn màng, trắng trẻo.

3.    Giảm mụn

Những hạt bột siêu nhỏ trong “sữa rửa mặt” đặc biệt này còn có tác dụng giảm bớt mụn đầu đen và mụn cám ẩn náu nhiều ở khu vực mũi và cằm.

Cách làm
: Lấy ra một lượng bột nhiều hơn hẳn so với những lúc rửa mặt, hòa bột với nước hoặc sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đặc.

Sau đó đắp lên mặt, chờ khoảng 20 – 30 phút rồi rửa mặt với nước mát. Mặt nạ bột gạo có tác dụng làm dịu da mặt mỗi khi bạn hoạt động dưới nắng quá lâu.

Tinh chất từ bột gạo tẻ sẽ giúp bạn tìm lại làn da trắng hồng, mịn màng.

4.    Làm trắng da

Cám gạo có chứa rất nhiều vitamin B1 và chất khoáng, nguyên tố vi lượng giúp làm đẹp và sáng da.


5.    Tẩy tế bào chết

Bột cám sẽ giúp chúng ta tẩy đi lớp tế bào chết một cách dễ dàng mà không cần vất vả ngồi ngâm nước hàng giờ và lấy bông tắm chà đỏ cả người.

Cách làm
: Đổ nước gạo vào bồn, rồi trực tiếp sử dụng nước này để tắm. Bạn cũng có thể dùng phần bột gạo đặc nhất lắng đọng đó đắp lên toàn thân và massage.

Khi lớp bột gạo khô đi thì lại tiếp tục cho đến hết. Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi gột sạch bằng nước vo gạo. Cuối cùng, dùng nước lạnh tắm sạch lại một lần nữa.

6.    Giảm nhờn

Lấy 2 muỗng canh Cám gạo, 2 muỗng canh bột kiều mạch, 2, 3 giọt nước chanh và một chút nước ấm trộn đều nhau thành 1 hỗn hợp.

Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ. Làm vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp da bớt nhờn.

Những lưu ý khi làm đẹp từ cám gạo

-    Để lựa chọn được cám gạo mịn, không bị pha tạp, bạn nên đến những địa chỉ bán sản phẩm uy tín để chọn lựa.

-    Lưu ý bảo quản cám gạo nơi khô ráo, thoáng mát, nên bảo quản trong hộp kín, tránh tiếp xúc với không khí. Nếu cám gạo ẩm, bị vón thành từng cục bết lại và có mùi thì không được sử dụng tiếp.

-    Cám gạo từ thiên nhiên nên để phát huy tác dụng đòi hỏi bạn phải kiên trì.

-    Để cám gạo phát huy tác dụng tốt, sau khi rửa mặt và tắm nên để nước cám gạo trên da 10 – 15 phút rồi mới xả lại với nước ẩm.

-    Cứ 2 tuần mới nên đắp mặt nạ một lần, nếu sử dụng quá nhiều da sẽ bị bào mòn hoặc nổi mụn.
-    Cám gạo có thể đặt mua dễ dàng từ những cửa hàng gạo quen, hoặc các trang web online.

-    Cám gạo giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa nếp nhăn, hấp thụ nhanh bụi bẩn và dầu từ các lỗ chân lông, cân bằng dầu tự nhiên trong da đồng thời dưỡng ẩm rất tốt.

-    Cám gạo khi xát ra phải có màu hơi nâu vàng và mùi của cám, tuyệt đối không chứa hương thơm nức như 1 số hãng cho thêm chất phụ gia, chất tạo hương…

-    Cám gạo thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt tốt đối với những người có làn da nhạy cảm. Người ta dùng cám gạo để tắm rửa cho da hết sức nhạy cảm của trẻ nhỏ. Chất dầu cám dùng để xức mụn ghe, bôi lành các vết thương nhanh chóng.
(Nguồn Cẩm nang mua sắm)


Hiện chúng tôi đang có cung cấp bột cám gạo sữa non ngọc traicám gạo sâm nhung thuốc bắc.
Vui lòng liên hệ: 0936 431 126 - 01654447799

0 nhận xét:

Đăng nhận xét