Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

8 BÍ QUYẾT NGĂN NGỪA LÃO HÓA, GÌN GIỮ TUỔI THANH XUÂN

Một buổi sáng 30 tuổi bạn thức dậy, chợt hoảng hốt nhận ra rằng, làn da mượt mà thanh xuân đang rời bỏ bạn, sự xạm đen, xỉn màu lên ngôi, những nếp nhăn nếp gấp lù lù xuất hiện... Khủng khiếp nhất là nám!!!!! Bạn đang đối mặt với sự lão hóa của cơ thể, thể hiện rõ nhất qua nhan sắc.



Trên thực tế, sau 25 tuổi, phụ nữ bắt đầu đối mặt với các nguy cơ bị lão hóa. Lão hóa là một quá trình tự nhiên không thể tránh, nhưng chúng ta có thể làm chậm tiến trình này lại.

Bằng cách nào???

1. Chế độ dinh dưỡng:

Đừng bỏ đói cơ thể, khiến cơ thể rơi vào tình trạng nghèo chất dinh dưỡng, bởi vì làn da là cơ quan sau cùng của cơ thể được cấp dinh dưỡng, nếu thiếu dinh dưỡng, da sẽ không được nhận.

Thế nhưng có bạn sẽ phản đối rằng, các bạn ăn nhiều, đầy đủ, thậm chí bạn còn bị dư cân. Xin thưa, tất cả chúng ta đang đối mặt với "nạn đói chất vi lượng", không phải tinh bột, đạm, chất béo...



Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, hằng ngày chúng ta nạp quá ít chất vi lượng: vitamin, khoáng chất... vào cơ thể, thậm chí chỉ bằng 1/3 số lượng cơ thể cần. Càng ngày chúng ta càng ăn ít rau đi, ít đồ tươi đi, hoa quả nuôi trông bằng hóa chất khiến lượng vitamin hao hụt đi... Và đó là nguyên nhân khiến ngày nay con người bị lão hóa ngày càng nhanh.

Hãy ăn nhiều rau, hoa quả, ngũ cốc mỗi ngày. Hãy tập thói quen dùng bổ sung vitamin, để cơ thể bạn không phải chịu đói, và có đủ điều kiện để chống lại sự oxy hóa hơn.

2. Tập thể dục:

Càng trưởng thành, sự hấp thụ dưỡng chất và trao đổi chất của cơ thể bị yếu đi. Cụ thể sau 25 tuổi, chúng ta chỉ còn hấp thụ được 30% chất dinh dưỡng, vitamin trong thức ăn chúng ta ăn.



Vận động hợp lý, tập thể dục hàng ngày sẽ giúp đẩy nhanh sự trao đổi chất, hấp thụ dinh dưỡng của chúng ta, giúp chúng ta thải độc tố nhanh hơn, tiết ra những hooc môn chống lại sự oxy hóa, tăng sự dẻo dai cơ bắp, giữ được thân hình cân đối...

3. Uống nhiều nước:

Phải uống nhiều nước. Không có nước mọi hoạt động trao đổi chất, bài tiết, thải độc tố đều bị ngưng trệ. Uống ít nước bạn chỉ tạo điều kiện cho các chất có hại, các chất oxy hóa có thể tồn tại trong cơ thể bạn.


4. Bảo vệ da khỏi nắng:

Tia tử ngoại của mặt trời là một tác nhân oxy hóa cực mạnh, có thể xuyên vào da và phá hủy tế bào da, rối loạn melanine gây ra nám, phá vỡ sợi colagen khiến da chảy xệ...

Đừng xem thường ánh nắng, hãy bảo vệ bạn khỏi kẻ thù của tuổi thanh xuân.

5. Hạn chế trang điểm:

Sau 25 tuổi, da bạn nhanh chóng bị lão hóa đi khi bạn phải thường xuyên trang điểm. Nguyên nhân là do các hóa chất có trong các loại mỹ phẩm này. Thường xuyên trang điểm cũng khiến da bạn bị tắc nghẽn, không thông thoáng. Điều này dẫn đến da bạn bị thiếu oxy, "ngộp thở", tế bào chết càng nhiều, da lão hóa càng nhanh.

6. Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da:

Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Một làn da được nuôi dưỡng cẩn thận, cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ bên trong lẫn bên ngoài luôn khỏe mạnh và đẹp hơn một làn da không được nuôi dưỡng.

Tập thói quen sử dụng kem dưỡng ban đêm khi da ngủ, kem dưỡng ban ngày để bảo vệ da khỏi ánh nắng.



Mỗi tuần 1 lần nên tẩy tế bào chết cho da để da thông thoáng, sạch sẽ, không bị bụi bẩn và tế bào chết làm bịt kín chân lông.

Đắp mặt nạ mỗi tuần để da thư giãn và nạp đủ năng lượng cần thiết.

7. Tránh xa thuốc lá, rượu bia, chất kích thích:

Chất nicotin trong thuốc lá là kẻ thù của collagen. Thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc (hút hoặc hít phải) sẽ khiến da bạn nhanh chóng bị chảy xệ, nhão đi, xỉn màu, thậm chí đối mặt với nguy cơ nám da. Tương tự như vậy cho rượu bia hay chất kích thích. Các chất có hại mà bạn nạp vào cơ thể sẽ tấn công vào làn da bạn, khiến bạn nhanh già hơn bao giờ hết.

8. Tránh xa stress, luôn vui vẻ và lạc quan:


Bạn có biết sức tàn phá của stress đối với cơ thể bạn. Stress làm bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe hơn là bạn tưởng: cao huyết áp, trụy tim, yếu gan, đau bao tử, suy nhược thần kinh, đột quỵ... Stress còn sản sinh cortisol, chất tàn phá ghê gớm cơ thể bạn, khiến bạn bị rụng tóc, nám da, béo phì, lão hóa cực kỳ nhanh chóng.

Vì vậy, hãy cân bằng cuộc sống, tránh xa stress, luôn lạc quan và vui vẻ để giữ mãi tuổi thanh xuân.

NGUYỄN THỊ BÍCH TRÂM.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét