Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

14 MẸO LÀM ĐẸP CỰC ĐỈNH BẠN NÊN BIẾT

Bạn thường nghĩ phải chi nhiều tiền mới có thể làm đẹp. Tuy nhiên, một số cách rất đơn giản sau đây cũng có thểmang lại cho bạn vẻ đẹp như ý muốn mà lại cực rẻ tiền.



Làm cây chì kẻ mắt “chết rét” trong tủ lạnh
Sẽ thật kinh khủng khi cây chì kẻ mắt vụn lả tả và để lại các nét đứt khi sử dụng. Để khắc phục tức thời, bạn hãy cho nó vào tủ lạnh trong vòng 15 phút, chiếc bút chì mắt của bạn sẽ kẻ được sắc nét hơn.
Cạo lông với dầu xả
Nếu như bỗng nhiên bạn cần cạo lông mà lại hết kem chuyên dụng, hãy phết lên chân một lượng dầu xả. Dầu xả sẽ làm mềm lớp lông trên cơ thể bạn để sau đó sẽ khiến việc cạo trở nên cực kỳ dễ dàng. Không những thế điều này còn giúp da bạn êm mượt như nhung.


Xả tóc với bia hoặc giấm táo
Dung bia làm dầu xả giúp khôi phục lại độ ẩm cho tóc, còn  giấm táo làm tóc bạn bóng bẩy, óng ả hơn. Bạn nên sử dụng 1 trong 2 loại dầu xả này trong khoảng vài phút rồi sau đó xối lại tốc bằng nước lạnh.
Để làn mi cong hơn
Để rèm mi thêm cong mềm quyến rũ, các chuyên gia makeup khuyên bạn nên hơ nóng cây kẹp mi bằng máy sấy tóc trong khoảng 10 giây.
Đá lạnh đơn giản nhưng hiệu quả thần kỳ
Mát xa bằng đá (nên dùng đá sạch) mát xa da mặt đều đặn hằng tối trước khi đi ngủ sẽ giúp hạn chế và kiểm soát được tình trạng chảy xệ, mỡ thừa, mụn và các nếp nhăn.
Giữ lớp sơn móng được bền lâu
Trước khi đánh bóng bạn hãy cẩn trọng lau sạch móng bằng dung dịch acetone. Việc chùi sạch dầu, các vết dơ trên rãnh móng khiến lớp sơn được “ăn” hơn.



Đừng coi thường lông mày
Một đôi mày ngài đẹp sẽ làm nên chuyện cho khuôn mặt của bạn. Tuy vậy người ta thường lơ đãng bỏ rơi việc làm đẹp cho bộ phận này. Để lông mày dài, mượt, bạn hãy lấy một lượng dầu vừa đủ chừng 1ml, mát xa theo chiều lông mày hàng ngày. Bạn sẽ thấy sự thay đổi lạ kỳ của cửa sổ tâm hồn.
Làm sáng màu tóc với trà và nước chanh
Chuyên gia tạo mẫu tóc Popie Poulos đã chia sẻ bí quyết với các cô nàng mê màu tóc sáng, đó là thay vì dùng dầu xả, bạn sử dụng hỗn hợp nước trà và nước chanh. Sau đó, hãy làm khô tóc bằng máy sấy hoặc ánh nắng mặt trời thì sẽ có hiệu quả hơn.
Hô biến quầng mắt với củ khoai tây
Theo tiến sĩ da liễu Frances Jang, cô thường khuyên phụ nữ nên sử dụng khoai tây sống nghiền nát hoặc thái lát để làm đẹp vùng da mắt. Trong khoai tây sống có nhiều dưỡng chất để giữ nước và làm sáng vùng da mắt thâm quầng. Cách làm rất đơn giản, trước tiên, rửa sạch khoai tây, cắt thành 2 miếng và đặt dưới mỗi mắt 1 miếng trong 15 phút. Cuối cùng là rửa sạch bằng nước ấm.
Bái bai mút trang điểm 



Mút trang điểm giúp bạn đánh kem nền và thậm chí là cả phấn hạt mịn. Nhưng sự thực nó khiến mức chi phí cho mỹ phẩm đội lên một khoản kha khá. Đó là bởi vì mút trang điểm thường ngốn một lượng lớn dung dịch kem nền, nhưng chỉ có một phần nhỏ “vào” được mặt bạn. Sau đó, bạn thấy mút bẩn (thực tế toàn là kem nền đắt tiền) nên vứt chúng đi và mua cái mới. Điều này hiển nhiên rất tốn kém. Phương pháp thay thế đó là sử dụng chổi chuyên dụng đánh phấn/kem nền sẽ tiêu thụ ít kem hơn mà còn dễ giặt sạch. Bạn sẽ thấy đây là một khoản đầu tư làm đẹp hiệu quả.
Tái chế bàn chải và mascara cũ thành chổi làm đẹp
Với những chiếc bàn chải hay cây mascara bị cứng, bạn có thể xịt lên nó gôm tạo kiểu tóc, hong khô để tạo thành chổi chải lông mày. Hầu hết những chiếc lông mày khó ưa nhất cũng trở nên ngay ngắn nhờ loại chổi tự chế này.
Tẩy da chết cho môi cực nhanh
Khô, bong tróc, không bám son là một số hiện tượng môi thừa da chết. Có nhiều cách để tẩy da chết cho môi như dùng kem tẩy chuyên dụng, dùng hỗn hợp đường đen mật ong tự chế… nhưng nhanh nhất là bạn bôi một lượng dày sáp dưỡng lên môi, sau đó dùng bàn chải chà nhè nhẹ. Sau đó dùng khăn giấy lau lớp sáp đi. Và thế là đôi môi của bạn đã trở lại vẻ mềm mại, hồng hào mà chẳng hề tốn thời gian.
Tạm biệt mặt bóng nhẫy nơi công sở
Bạn đã bao giờ gặp phải tình trang cực khó chịu, đó là khi sáng ngủ dậy bắt đầu ngày mới với khuôn mặt tươi sáng, căng mịn đầy sức sống, nhưng tới khoảng 5 giờ chiều mặt bạn lại bóng nhẫy. Nhiều người đã chọn giải pháp rửa mặt và trang điểm lại. Tuy nhiên nếu làm quá nhiều, khoảng 3 lần trong nửa ngày sẽ khiến da càng tệ hơn. Phương pháp dặm lại phấn cho hút dầu cũng không phải ý hay vì sẽ khiến mặt bạn thêm “bự” phấn. Cách giải quyết tối ưu nhất là dùng giấy thấm dầu và dùng nước khoáng xịt mặt. Điều này sẽ trả lại khuôn mặt tươi trẻ, thanh khiết cho bạn.
Đừng lắc mascara


Thói quen của nhiều người là thấy mascara ra chưa đủ thì sẽ thường xuyên đập, lắc. Tuy nhiên trên thực tế, điều này không có mấy ích lợi mà còn làm giảm tuổi thọ của mascara, vì việc lắc sẽ khiến không khí lọt vào, đây là lí do chính khiến những cây mascara chóng bị khô cứng.

Nguồn: Khampha.vn





0 nhận xét:

Đăng nhận xét