Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

LÀM ĐẸP TOÀN DIỆN VỚI THẦN DƯỢC TRÀ XANH

Trà xanh luôn được xếp đầu bảng những loại rau, hoa trái có khả năng làm đẹp hữu hiệu nhất.

Trà xanh từ lâu đã được sử dụng như một thứ làm đẹp truyền thống của nhiều phụ nữ Châu Á. Và thậm chí, có rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm Châu Âu cũng đưa tinh chất trà xanh vào những sản phẩm của họ để tăng khả năng kháng khuẩn, trị mụn và chống nhăn da.
Dưới đây là một vài công dụng làm đẹp tuyệt hảo mà bạn có thể tìm ngay ở những lá trà xanh non mơn mởn:
Trị mụn với mặt nạ trà xanh
Mặt nạ trà xanh là một thứ giúp đào thải độc tố rất tuyệt vời. Nó giúp kháng viêm, làm dịu da, khô nhân mụn do có chứa catechin.
Để làm mặt nạ trà xanh, bạn cần trộn một thìa bột trà xanh hoặc nước trà xanh đặc trộn với một lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong nguyên chất không đường.
Trộn kỹ hỗn hợp trên và thoa đều lên mặt trong vòng 30 phút. Sau đó, bạn rửa mặt bằng nước ấm và dùng kèm cùng kem dưỡng ẩm.



Chống lão hóa với trà xanh
Trà xanh giúp chống lão hóa cực kỳ hiệu quả nhờ chứ chất EGCG giúp nâng cơ và ngăn chặn các hiệu ứng xấu từ những tia có hại từ môi trường.
Để trị nhăn cho da, bạn trộn 3 thìa đầy sữa chua nguyên kem với 1 thìa bột trà xanh hoặc nước trà xanh đặc. Thoa hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch.
Tẩy da chết với trà xanh
Trà xanh giúp lấy đi những vết bẩn và làm thanh lọc sạch lỗ chân lông của bạn. Do đó, khi kết hợp với các loại hạt mịn, trà xanh có thể tẩy sạch lớp tế bào chết. Đồng thời với chức năng trị mụn, nó cũng sẽ khiến bạn bớt sầu lo vì các loại mụn, đặc biệt là mụn viêm và mụn ẩn được sinh ra do lỗ chân lông ngậm quá nhiều tế bào chết, dầu nhờn, bụi bẩn.
Cách làm hỗn hợp tẩy da chết cũng rất đơn giản và rẻ tiền. Bạn hãy xay nát lá trà xanh với một lượng mật ong vừa đủ để trét lên mặt một lớp dày. Sau đó cho thêm đường nâu vào.
Thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút, sau đó dùng đầu ngón tay xoa theo vòng tròn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết khó bảo. Tiếp đó, sau khoảng 4 phút mát-xa, bạn rửa mặt với nước ấm.


Xông hơi bằng trà xanh
Với cách xông hơi da mặt bằng trà xanh, bạn có thể cung cấp được độ ẩm cho da, giải tỏa các thớ cơ, ngăn chặn nếp nhăn, thải độc tố và chất bẩn ra khỏi da.
Chuẩn bị nước xông cho da, bạn cần 1/8 cốc trà xanh, 1/4 quả chanh thái nhỏ cả vỏ, 2 thìa là bạc xad xay nhuyễn.
Nấu sôi hỗn hợp rồi trong lúc nước còn bốc khói, bạn lấy một chiếc chăn trùm kín lên để xông hơi hoặc chỉ đơn giản là ghé sát mặt vào bát nước xông hơi. Làm như thế trong khoảng 10 phút.
Nước dưỡng da từ trà xanh
Làm da mềm mịn, trị hiện tượng nóng da, mẩn đỏ và điều tiết chất nhờn trên da, nước toner trà xanh sẽ khiến bạn nhận ra rằng nó có hiệu quả không thua gì các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền khác.
Cho một nhúm lá trà xanh tươi và 1 thìa lá bạc hà vào đun sôi trong 10 phút. Sau đó bỏ hỗn hợp ra, để nguội, cho vào bình thủy tinh và cất hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh.
Bạn có thể dùng miếng bông tẩy trang thấm nước trà và đắp lên vùng da bị thương tổn.
Bạn cũng dùng được nó như một dạng nước dưỡng ẩm khi cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt lên da khoảng 3  - 4 lần một ngày.


Theo: khampha.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét