Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

TẨY MỤN ĐẦU ĐEN ĐÓN XUÂN

Làn da mịn màng không mụn là niềm mơ ước của các cô gái, nhất là trong dịp tết đến xuân về.

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp hiệu quả nhất để loại bỏ mụn đầu đen thì hãy thử đắp mặt nạ trị mụn đầu đen tại nhà, không cần đến salon hay sử dụng các sản phẩm làm đẹp đắt tiền nhưng không mang lại kết quả mỹ mãn.

Thực tế cho thấy mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên tự làm tại nhà luôn cho kết quả tốt hơn các mỹ phẩm. Vì vậy nếu bạn đang ưu phiền vì mụn đầu đen thì tham khảo qua các phương pháp làm mặt nạ tại nhà để tự tin đón tết.


Mặt nạ chanh
Chanh là một trong những sản phẩm thông dụng nhất loại bỏ mụn đầu đen. Có nhiều cách làm mặt nạ chanh hiệu quả. Tùy vào thành phầncó tại nhà, bạn có thể thử cách nào dễ hơn cho bạn.

Mặt nạ chanh và dầu olive: Lấy 3 giọt dầu olive và vài giọt nước chanh, trộn đều rồi thoa dung dịch này lên mặt. Sau 5 -10 phút rửa mặt nạ bằng nước nguội. Siêng đắp mặt nạ này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ chanh và đường: Để làm mặt nạ trị mụn đầu đen theo kiểu truyền thống này cần một thìa lớn đường với vài giọt nước chanh, trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và mátxa theo cử động tròn. Rửa mặt nạbằng nước nguội.

Mặt nạ chanh, sữa chuavà bột yến mạch: Trộn 2 thìa lớnsữa chua không đường với 3 thìa lớn bột yến mạch và 1 thìa nước chanh. Đắp mặt nạ trong vòng 20 phút. Rửa mặt nạ bằng nước.

Trong trường hợp bạn không có thời gian trộn các thành phần trên làm mặt nạ thì chỉ đơn giản dùng miếng bông cotton nhúng vào nước chanh rồi đặt lên mặt, chờ chừng 15 phút mới rửa mặt.



Mặt nạ cà chua
Cà chua là phương thuốc thiên nhiên trị mụn đầu đen tuyệt hảo nhờ có chứa Vitamin C,A và axit citric. Để làm mặt nạ cà chua thì trộn cà chua ép với bơ trái. Đắp mặt nạ trong vòng 15 phút và sau đó rửa bằng nước sạch.

Mặt nạ mật ong
Một trong những cách dễ và hiệu quả nhất để đắp mặt nạ là dùng mật ong. Chỉ cần đắp mật ong sệt lên mặt rồi mát xa nhẹ. Sau 3 phút thì rửa mặt bằng nước nguội.



Mặt nạ lòng trắng trứng
Một cách đắp mặt nạ tự làm phổ biến khác là dùng lòng trắng trứng. Lấy lòng trắng trứng rồi đánh đều cho mịn. Đắp một lớp mỏng lên mặt rồi để vài phút cho khô. Sau đó đắp lớp thứ hai cho thấm vào da. Chờ chừng 15- 20 cho mặt nạ khô hẳn mới rửa mặt nạbằng nước nguội.

Mặt nạ bột nổi
Trộn bột nổi với nước rồi đắp lên mặt. Sau 20 phút mới rửa mặt nạ bằng nước. Làm hai đến ba lần một tuần để có kết quả tốt.

Mặt nạ đất sét
Bạn có thể tạo mặt nạ "chuyên nghiệp" tại nhà một cách dễ dàng. Lấy 1 phần đất sét mỹ phẩm và giấm táo, trộn đều rồi nhỏ vài giọt tinh dầu vào hỗn hợp này. Khi hỗn hợp mịn màng thì đắp lên mặt và để trong vòng 20 phút. Dùng khăn ướt lau mặt nạ xuống.

Đắp bất cứ mặt nạ nào trong những mặt nạ trị mụn đầu đen kể trên, bạn sẽ có làn da mịn màng, khỏe mạnh loại bỏ nốt đen để lấy lại sự trẻ trung và tươi tắn để đón xuân.

Nguồn: báo tuổi trẻ 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét